2 Loại Màn Cuốn Và Những Lợi Ích Khác Nhau

2 Loại Màn Cuốn Và Những Lợi Ích Khác Nhau

Màn cuốn luôn là một lựa chọn lý tưởng của các chủ nhà, được ưa chuộng bởi thiết kế hấp dẫn và tươi mới. Màn cuốn rất linh hoạt, có thể phù hợp và tăng cường tính thẩm mỹ cho bất kì phong cách trang trí nào. Màn cuốn cũng có chức năng điều tiết ánh sáng (hoặc chặn ánh sáng), mang lại sự riêng tư và cách nhiệt tốt.

Màn cuốn có nhiều kiểu dáng và chất lượng khác nhau, vì vậy bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi tạo kiểu cho ngôi nhà của bạn. 2 loại màn cuốn tiêu biểu phổ biến nhất là màn cuốn chống nắngmàn cuốn vải lưới. Cả 2 mẫu màn này đều đa dạng về màu sắc và có chất liệu khác nhau, đều có thể ngăn chặn tia UV khỏi gia đình bạn và đồ nội thất trong nhà.

 

Những nơi thường xuyên sử dụng màn cuốn

  • Phòng ngủ

Màn cuốn chống nắng là lựa chọn hoàn hảo khi lắp đặt trong phòng ngủ. Màn thực hiện rất tốt trong việc đảm bảo sự riêng tư và ngăn chặn ánh sáng không mong muốn vào ban ngày và ban đêm. Khi màn được hạ xuống, bạn có thể tận hưởng mức độ riêng tư cao trong phòng ngủ của bạn.

  • Bếp ăn

Đối với nhà bếp, màn cuốn chống nắng hay vải lưới đều có thể phù hợp, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu không gian bếp của bạn không có đủ ánh sáng tự nhiên, hãy chọn màn cuốn lưới. Ngược lại, nếu gian bếp của bạn luôn chịu sự gay gắt từ ánh nắng mặt trời, hãy sử dụng màn cuốn chống nắng.

  • Phòng sinh hoạt

Tương tự như nhà bếp, phòng sinh hoạt hay phòng khách đều có thể sử dụng cả 2 loại màn này. Nhiều chủ nhà lựa chọn kết hợp lắp đặt cả 2 loại màn để tăng thêm hiệu quả điều tiết ánh sáng và tính thẩm mỹ. Vào ban ngày, bạn có thể sử dụng màn cuốn lưới để đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng khách, hoặc khi ánh nắng quá gay gắt, bạn có thể chuyển qua màn cuốn chống nắng để giải quyết vấn đề. Vào ban đêm, bạn sử dụng màn cuốn chống nắng để tăng thêm sự riêng tư và giảm thiểu sự dèm pha từ bên ngoài.

  • Phòng tắm

Đây là không gian đòi hỏi sự riêng tư và kín đáo cao, vì vậy màn cuốn chống nắng là lựa chọn hợp lý nhất. Ngoài ra, màn cuốn chống nắng được làm từ vải cao cấp có thể kháng nước nên bạn không cần phải lo lắng về việc hư hỏng màn khi lắp đặt trong phòng tắm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn màn cuốn lưới để đưa thêm ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm, đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư lý tưởng.

  • Văn phòng

Không gian văn phòng thường sử dụng màn cuốn chống nắng như màn cuốn trơn để có hiệu quả trong việc giảm thiểu ánh sáng mặt trời và nhiệt độ trong ngày. Và cũng bởi vì các văn phòng thường trang bị những bức tường bằng kính, việc sử dụng màn cuốn trên các bức tường kính là một sự kết hợp hoàn hảo.

 

Tính năng chính và cách vận hành

Có một loạt các lựa chọn dành cho bạn khi nói đến màn cuốn, phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Với thiết kế đơn giản và độc đáo, màn hoạt động rất trơn tru và có dây kéo màn bằng dây chuỗi để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Sử dụng cả 2 loại màn chống nắng và lưới trên cùng một ô cửa sẽ cho phép bạn vừa có thể tăng cường sự riêng tư với màn cuốn chống nắng vào ban đêm và điều tiết ánh sáng hài hòa vào ban ngày cùng màn cuốn lưới.

Bảo quản màn cuốn

Màn cuốn rất dễ bảo trì và vệ sinh. Đối với bụi, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để làm sạch, còn nếu trên màn có những vết ám bẩn, bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm để làu chùi màn.

Nếu bạn muốn làm sạch màn hoàn toàn, bạn có thể gỡ màn xuống khỏi ô cửa và vệ sinh bằng nước cùng các chất tẩy rửa, tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi thực hiện việc vệ sinh này để tránh làm hư hỏng màn.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn


Cũ hơn Bài viết mới