Màn Cuốn Tranh Thủy Mặc

Những năm trở lại đây, tranh thủy mặc đang dần trở nên được yêu thích và săn đón, không chỉ với những tín đồ hội họa mà còn với những người đang có ý định điểm xuyến cho không gian của họ bằng những tác phẩm nghệ thuật vào quãng thời gian cận Tết này. Tuy nhiên, ít ai hiểu được ý nghĩa tranh thủy mặc là gì? Và liệu có sự tương quan gì giữa tranh thủy mặc với màn cuốn? Hãy cùng Màn Sáo Star đi tìm câu trả lời nhé!

màn cuốn tranh

 

Tranh thủy mặc là gì?

Tại Việt Nam, tranh thủy mặc còn được gọi với cái tên thân thuộc là thủy mạc. Đây là một loại hình hội họa lâu đời có khởi nguồn từ Trung Quốc. Thủy là nước, mặc là mực, tranh thủy mặc được vẽ bằng mực nước, còn gọi là mực tàu, trên nền giấy (thường là giấy chỉ xuyến) hoặc lụa. Đây được xem là loại tranh thể hiện được nét đẹp nghệ thuật thư pháp nổi tiếng từ lâu của đất nước này, đồng thời rất được yêu thích tại nhiều quốc gia Châu Á như Nhật Bản, Triều Tiên và cả Việt Nam.

màn cuốn tranh

 

Ý nghĩa của tranh thủy mặc

Tranh thủy mặc là được xem là một trong những loại hình phát triển nhất cùng với nghệ thuật thư pháp Trung Hoa. Các chủ đề chính thường thấy trong tranh là cây cối, phong cảnh, chim thú, người,... và đôi khi kèm theo thơ chữ Hán. Có thể nói đây là dòng tranh thiên về cảnh vật, những nét vẽ trong tranh sẽ thể hiện tâm trạng của người vẽ, từ đó khi nhìn vào tranh thì người xem sẽ có những cảm giác khác nhau.

màn cuốn tranh

Tranh thủy mặc là nền nghệ thuật có phong cách riêng, là sự tổng hợp giữa thơ, thư, họa và dấu ấn, là tổng hợp giữa ý nghĩa, kiến thức và tâm hồn mỗi người, gây xao xuyến cho biết bao thế hệ người đam mê tranh.

Với người họa sĩ, họ dùng tranh thủy mặc để nói lên tiếng lòng của họ như quan điểm, lối sống nhân sinh những nét suy tư về vấn đề. Thậm chí, những bức tranh này còn được xem là đại diện cho những tư tưởng và lối sống thời bấy giờ.

 

Màn cuốn tranh thủy mặc

Nếu bạn là một tín đồ tranh thủy mặc và đang sử dụng cho không gian của mình những tấm màn sáo cuốn hiện đại và tiện dụng, bạn nghĩ sao về việc kết hợp những đường nét thủy mặc tinh tế ấy lên bề mặt vải của màn cuốn? Đúng vậy, chúng ta đang nói đến màn cuốn tranh thủy mặc.

Màn cuốn tranh được biết đến là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ in hiện đại và màn cuốn truyền thống, và màn cuốn tranh thủy mặc sẽ tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian của bạn. 

màn cuốn tranh

>> Màn cuốn in tranh hoa sen

Kết hợp những tinh hoa nghệ thuật thủy mạc vào bức màn cuốn tranh không chỉ mang đến bầu không khí thoải mái mà còn tạo nên nét điểm xuyến cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy, màn cuốn tranh thủy mạc sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý để đem đến cho gia đình bạn không gian sống nho nhã và đầy tính nghệ thuật.

màn cuốn tranh

>> Màn cuốn tranh thủy mặc

Việc khoác lên ô cửa sổ phòng khách một bức màn cuốn tranh thủy mạc còn tạo ấn tượng tốt với những người khách viếng thăm, nếu là những người biết cảm nhận nghệ thuật thực thụ và am hiểu về tranh thủy mạc, sẽ đáng giá rằng bạn là người có học thức, am hiểu rộng rãi trên nhiều lĩnh vực.

 

Trên đây là những chia sẻ của Màn Sáo Star về tranh thủy mạc - "quốc hoa" của Trung Quốc cùng dòng sản phẩm màn cuốn tranh thủy mạc của chúng tôi, mang đến cho không gian của bạn thêm nho nhã và nghệ thuật. Nếu bạn cảm thấy có hứng thú và muốn sở hữu cho mình những sản phẩm che chắn cửa sổ độc đáo này, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giúp đỡ bạn.

>> Tham khảo thêm về màn cuốn tranh đẹp mắt!

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới