Màn Cuốn - Xu Hướng Màu Pastel 2022

Từ lâu các tông màu phấn Pastel đã là nguồn cảm hứng lớn trong nội thất, thời trang, và nghệ thuật. Được yêu thích do sự ngọt ngào, thanh thoát và tính ứng dụng cao, các bảng màu Pastel mang vẻ đẹp không bao giờ lỗi thời (timeless) không chỉ chiếm được tình cảm của phái nữ mà trên thực tế, chúng còn rất được ưa chuộng bởi cánh mày râu.

Bài viết này nhằm giới thiệu bộ sưu tập màu Pastel cho sản phẩm màn cuốn. Sự tươi mới và nhẹ nhàng của màu phấn Pastel trên những bộ màn chắc chắn sẽ giúp tô điểm thêm cho sự thanh thoát của không gian sống và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

 

Màu Pastel là gì?

Màu pastel, hay màu phấn, là sự pha loãng của những gam thông thường để tạo ra các tông màu nhạt, dịu nhẹ. Pastel còn được gọi là “màu lặng” (muted color) - nghĩa là các màu được pha với tông xám nhằm giảm nhẹ sắc độ màu, bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, nền nã và cảm giác bình yên mà chúng mang đến.

Màu Pastel được chia làm 2 nhóm chính - nhóm màu mát dịu với các màu đặc trưng như tím lavender, xanh mint, xanh bọt biển, xanh dương baby,... và nhóm màu nóng ấm như hồng phấn, cam đào, vàng sáng, đỏ Pastel,.... Sở hữu cường độ màu vửa phải, các tông màu Pastel đem lại cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn - điều mà hiếm tông màu khác nào làm được.

Các màu Pastel mang sắc thái nhẹ nhàng tươi sáng và chúng không chứa hắc tố màu đen, chính vì vậy, bảng màu Pastel đại diện cho mùa xuân và những ngày tươi sáng, đem lại sự lạc quan, vui vẻ, sống động cho cuộc sống thường ngày của mỗi người chúng ta.

 

Vì sao màu Pastel được ưa chuộng đến thế?

  • Gam màu của sự tinh tế

Sự nền nã, tinh tế của những bảng màu phấn giúp Pastel trở thành một trong những tông màu lý tưởng trong việc trang trí nội thất. Một không gian sống được tô điểm với những màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát sẽ giúp giải tỏa căng thẳng trong tâm trí, góp phần mang lại cuộc sống thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng không gian.

  • Ứng dụng linh hoạt

Nhờ vào sự thúc đẩy của ngành công nghiệp thời trang, màu Pastel đang dần trở lại không chỉ trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật mà còn cả trong thiết kế nội thất. Các tông màu Pastel tinh tế tạo cho con người cảm giác nhẹ nhàng, tôn lên sự thanh lịch và gợi lên thiện cảm.

 

Gợi ý trang trí nội thất với màn cuốn màu Pastel

Hiện nay, bên cạnh những bộ màn với gam màu trầm sang trọng hoặc tone màu lộng lẫy - rực rỡ, nhiều gia chủ lại có xu hướng lựa chọn những thiết kế màn rèm mang màu sắc nhẹ nhàng và thanh thoát hơn - cụ thể là các màu phấn.

Màu Pastel là một màu dễ phối với các màu khác và áp dụng được với nhiều không gian nội thất khác nhau. Nếu đã quá quen mắt với những bộ màn gam màu trung tính hay đơn sắc có phần buồn tẻ thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi được tiếp xúc với cảm giác ngọt ngào, gần gũi đến khó tả mà màu Pastel đem lại.

Những bộ màn cuốn màu Pastel từ STAR với lớp vải màn cao cấp - dày dặn cùng độ bền cao và công năng che chắn tuyệt vời chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho không gian sống cho bạn thêm phần tươi mới và thú vị. Sau đây là môt số gợi ý tham khảo cách phối hợp các bộ màn cuốn màu Pastel vào không gian sống của bạn và gia đình:

  • Phòng khách

Sắc màu nhẹ nhàng của Pastel luôn gợi nhớ đến sự ngọt ngào, tươi sáng và tràn đầy sức sống. Các màu Pastel khác nhau khi được phối hợp với tỉ lệ vừa đủ sẽ giúp không gian sống trở nên vô cùng sinh động với những màu sắc tươi mới, trẻ trung.

Chính vì thế, một phòng khách được tô điểm với các màu Pastel sẽ giúp thổi bừng sức sống cho cả căn nhà, đồng thời tạo cảm giác thân thuộc - thoải mái nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và nét thẩm mỹ cần có một không gian sinh hoạt hiện đại.

  • Phòng tắm

Không gian phòng tắm là nơi chúng ta thường ưu tiên lựa chọn các màu trung tính làm tông màu chủ đạo, đặc biệt là các màu trắng, kem hay sữa. Những bộ màn cuốn màu Pastel hồng hoặc xanh mint khi kết hợp với các màu trung tính chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu khi nó đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho không gian phòng tắm. Ngoài ra, các gam màu phấn dịu nhẹ sẽ giúp đem lại cảm giác một không gian tắm rộng rãi - thông thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

  • Không gian bếp

Các màu liên quan đến thực phẩm luôn giúp kích thích vị giác của con người, giúp ta ăn ngon miệng hơn. Chính vì thế màu Pastel xanh lá sẽ là lựa chọn tối ưu cho không gian nấu nướng và thưởng thức các món ăn. Không chỉ giúp kích thích vị giác, màu xanh lá còn có tác dụng xoa dịu thị giác, đồng thời đem lại cho căn bếp cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên - điều rất quan trọng cho một không gian giúp gắn kết tình cảm gia đình không thua kém gì phòng khách.

 

Nếu bạn có mong muốn sở hữu những bộ màn cuốn Pastel hiện đại và tinh tế thì đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay tới các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc để được xem và tư vấn đầy đủ về các mẫu màn cuốn Pastel mới nhất từ Màn Sáo Star nhé!

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

#pastel
#màn cuốn
#màn cuốn pastel
#rèm cuốn pastel
#giải pháp rèm cửa
#màn tiện dụng
#cafe
#nhà hàng
#khách sạn
#homedecor


Cũ hơn Bài viết mới