Màn Sáo Cuốn Có Tốt Hơn Màn Roman Không?

Màn Sáo Cuốn Có Tốt Hơn Màn Roman Không? 

Chức năng chính của hầu hết các loại màn cửa chính là ngăn cản các nguồn sáng bên ngoài hay lọc ánh sáng tự nhiên vào phòng. Hai trong số các lựa chọn phổ biến và hiệu quả nhất chính là màn sáo cuốn và màn Roman. Mặc dù cả hai đều có mục đích ngăn chặn ánh sáng vào phòng, nhưng sẽ có một vài điểm tạo nên sự khác biệt giữa hai loại màn cửa này.

Màn cuốn phù hợp với mọi kiểu trang trí nội thất, tự cổ điển cho đến hiện đại. màn Roman phù hợp hơn cho các bố cục trang trọng như những ngôi nhà có phong cách nội thất như một dinh thự. Với tính chất của mỗi loại, bạn có thể phối hợp sử dụng cả hai loại màn như màn Roman cho khu vực tiếp khách và ăn uống, màn cuốn cho không gian nhà bếp và phòng tắm. Tuy nhiên, khi nói về việc loại màn nào tốt hơn, chúng tôi sẽ chọn màn sáo cuốn. Hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu tại sao màn cuốn lại tốt hơn màn Roman nhé!

 

Kiểm soát ánh sáng tốt hơn

Vải màn Roman thường dày hơn và có các lớp lót, tạo nên không gian tối tốt hơn nhưng sẽ khó che phủ hoàn toàn ô cửa mà để lại kẽ hở ở hai bên ô cửa. Mặt khác, màn cuốn có thể khuếch tán ánh sáng hay cản sáng hoàn toàn nhờ vào thiết kế vừa khít hay che phủ ô cửa. Ngoài ra khi cuộn lại, màn sáo cuốn sẽ cho phép nhiều ánh sáng vào phòng hơn vì màn Roman khi được nâng lên hoàn toàn vẫn sẽ chiếm nhiều diện tích cửa sổ khi không sử dụng.

Chiếm ít không gian hơn

 Đây là khác biệt thấy rõ nhất, màn sáo cuốn sẽ chiếm ít không gian hơn so với màn Roman. Màn cuốn sẽ được cuộn lại và nằm gọn trên thanh cuốn màn, trong khi màn Roman khi được kéo lên vẫn để lại những nếp gấp ngang kéo dài và chiếm nhiều diện tích phần trên của ô cửa sổ.

Dễ dàng vệ sinh

Màn cuốn tương đối dễ vệ sinh hơn so với màn Roman. Vải màn cuốn có khả năng chống thấm và chống bụi bẩn hiệu quả, vì vậy bạn chỉ cần dùng khăn mềm hay máy hút bụi để làm sạch sơ qua bề mặt vải màn. Nếu có các vết bẩn cứng đầu, bạn cũng dễ dàng tháo màn cuốn xuống để làm sạch kỹ hơn. Thường có chất liệu là vải mềm nên việc vệ sinh màn Roman sẽ tốn nhiều công sức hơn, nhất là khi màn Roman được lắp đặt khá phức tạp.

Dễ sử dụng

Việc vận hành của màn sáo cuốn rất đơn giản, thao tác nâng hay hạ màn đều được thực hiện bởi dây kéo màn, do trọng lượng nhẹ nên bạn cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh màn cuốn hơn. Với màn Roman, bạn cần phải cẩn thận khi kéo màn lên để có các nếp gấp phù hợp.

 

Tuy nhiên, không phải vì thế mà màn Roman là một lựa chọn thua thiệt so với màn sáo cuốn, chúng vẫn đem lại vẻ đẹp trang trọng và quý phái hơn so với kiểu dáng đơn giản của màn cuốn. Mỗi loại màn cửa sẽ có những chức năng khác nhau và đều đem đến những lợi ích tuyệt vời. Vi thế, bạn chỉ cần tìm được cho mình phong cách màn cửa mà bạn ưng ý nhất để tôn lên vẻ đẹp trang trí cho ngôi nhà của mình, và nếu bạn có gặp khó khăn trong việc này, Màn Sáo Star luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới