Màn Sáo Dọc Cản Nắng - Lợi Ích Và Nơi Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Màn Sáo Dọc Cản Nắng - Lợi Ích Và Nơi Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Hiện nay, các loại rèm cửa sổ có khả năng cản sáng đang cực kỳ phổ biến, đặc biệt đối với những người có nhu cầu kiểm soát lượng ánh sáng vào không gian của họ. Các loại vải dày có tác dụng cản sáng hiệu quả, tạo ra không gian tối lý tưởng cho những hoạt động ngủ nghỉ và thư giãn của bạn. Tuy nhiên, màn cửa cản sáng không chỉ dùng cho phòng ngủ, bạn có thể sử dụng màn trên cửa ra vào và cửa sổ lớn. Và để phù hợp nhất với nhu cầu này, chỉ có thể là màn sáo dọc cản nắng.

Trước hết, màn sáo dọc đặc biệt hữu ích với các cửa ra vào lớn hay cửa trượt vì màn có cơ chế đóng mở khác với các loại màn sáo tiêu chuẩn khác. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màn dọc, khả năng cản sáng hiệu quả và những nơi phù hợp để lắp đặt màn.

>> Bạn có thể tham khảo các mẫu màn sáo dọc tại đây!

 

Màn sáo dọc cản nắng là gì?

Màn dọc có thiết kế tương đối độc đáo, các lá vải dài trải dọc xuống được gắn song song với nhau lên thanh màn, tạo thành một bộ màn sáo dọc hoàn chỉnh. Không như các loại màn sáo khác đóng mở theo kiểu lên xuống, màn sáo dọc có cơ chế đóng mở sang hai bên thanh màn, tương tự như rèm vải.

Các lá vải được gắn trực tiếp lên thanh ray trượt được cố ở phần trên khung cửa hay trần nhà, bạn có thể kéo các lá vải về một hoặc hai bên nhờ vào hệ thống ròng rọc có dây. Các lá vải này hoạt động tương tự như màn ngang, có thể xoay lật 180 độ, nhưng thanh màn ngang là nằm ngang, còn lá vải màn dọc được treo theo chiều thẳng đứng.

Tương tự như màn cuốn, bạn có thể chọn vải xuyên sáng hoặc cản sáng cho màn sáo dọc của mình. Màn dọc cản sáng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa việc lấy sáng và chắn sáng hoàn toàn, bằng cách xoay lật các lá vải bằng dây kéo. Ngoài ra, rèm sáo dọc còn có khả năng chống nước, lý tưởng cho các không gian như phòng tắm hay nhà bếp, chất liệu vải cao cấp hạn chế bám bụi, giúp bạn dễ dàng vệ sinh màn hơn. Chất liệu Polyester của vải màn cũng hạn chế khả năng bắt lửa hơn, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

 

Lợi ích của màn sáo dọc

Vì là rèm cửa sổ nên chức năng chính của màn lá dọc vẫn là chắn sáng. Nhưng với mật độ che phủ cao, màn dọc có thể ngăn chặn ánh sáng hoàn toàn. Tại Màn Sáo Star, bạn có thể lựa chọn giữa khổ vải 100mm 127mm, khổ vải nhỏ hơn sẽ đem đến vẻ ngoài gọn gàng và thẩm mỹ hơn, trong khi khổ vải lớn sẽ tăng cường khả năng chắn sáng.

Màn lá dọc cũng đem đến cho bạn mức độ riêng tư cao, vì vậy màn được sử dụng nhiều trong các căn phòng quan trọng cần yên tĩnh và an ninh cao. Tương tự như các loại màn ngang, bạn có thể điều chỉnh màn để lấy sáng nhưng vẫn ngăn chặn được mọi ánh nhìn từ bên ngoài.

Màn sáo dọc là một trong những loại màn cửa dễ vệ sinh nhất. Chất liệu vải cao cấp ít bám bụi, đồng thời vải được trải dài từ trên xuống nên sẽ hạn chế tối đa việc tích tụ bụi. Bạn có thể dễ dàng làm sạch các lá vải bằng cách lau bằng khăn ẩm hoặc dùng máy hút bụi.

 

Màn sáo dọc được sử dụng ở đâu?

Màn sáo dọc có thể được sử dụng phù hợp trong hầu hết mọi không gian, màn đặc biệt phù hợp với những ô cửa sổ lớn hay những bức tường bằng kính lớn. Đối với những căn phòng nhỏ, lắp đặt màn dọc trải dài từ trên trần nhà xuống đất sẽ tạo nên cảm giác không gian phòng trở nên rộng rãi hơn.

Dưới đây là những vị trí tốt nhất mà bạn có thể sử dụng màn lá dọc:

  • Văn phòng công sở: Bạn sẽ dễ bắt gặp rèm sáo dọc trong các không gian công sở. Vì những căn phòng này thường có những ô cửa kính lớn, việc lắp đặt màn sáo dọc cho các ô cửa này sẽ tạo nên bầu không gian làm việc tuyệt vời.

  • Cửa ra vào: Màn sáo dọc đặc biệt hữu ích cho các cửa ra vào, nhất là cửa trượt. Việc kéo về hai bên sẽ rất nhanh chóng và mở ra lối đi cho bạn.

  • Phòng khách: Nhờ vào khả năng chắn sáng và cung cấp sự riêng tư, màn dọc có thể cải thiện sự thoải mái cho gia đình và những vị khách của bạn.

 

Ngoài ra, màn sáo dọc còn rất đa dạng về màu sắc, hoa văn và họa tiết trên vải màn. Bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một bộ màn dọc với vẻ ngoài mong muốn sao cho phù hợp nhất phong cách trang trí của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình loại rèm cửa sổ phù hợp hoặc cần tư vấn về cách đo, lắp đặt và sử dụng, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới