Màu Sắc Màn Cửa Tác Động Như Thế Nào Đến Giấc Ngủ Của Bạn?

Chất lượng giấc ngủ của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để tận hưởng được giấc ngủ ngon kéo dài hơn, bạn chắc chắn nên đặt ra một vài suy nghĩ trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Có thể bạn chưa biết, màu sắc màn cửa và các đồ vật, phụ kiện khác trong phòng sẽ có những tác động đáng kể đến giấc ngủ của bạn. Nếu biết cách sử dụng màu sắc, bạn có thể tạo ra một môi trường yên bình giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

 

Xanh lam là màu của sự thanh thãn

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với hơn 2000 người Anh. Các nhà nghiên cứu muốn tìm hiểu về màu sắc được sử dụng trong phòng ngủ của khách sạn và ảnh hưởng của những màu này với giấc ngủ. Và kết quả là các đồ vật màu xanh lam trong phòng ngủ đứng đầu trong danh sách các màu sắc có thể được sử dụng để cải thiện giấc ngủ. Theo đó, những người ngủ trong phòng ngủ có màn cửa và các phụ kiện màu xanh lam có giấc ngủ trung bình 7 giờ 52 phút, nhiều hơn đáng kể so với những người dựa vào các màu sắc khác.

Xanh lam là màu của bầu trời và đại dương, tạo cho chúng ta cảm giác thanh bình mỗi khi nhìn vào, những điều này gợi lên những rung cảm thư thái, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Và tất nhiên, các loại màn sáo tại Màn Sáo Star đều có cho bạn lựa chọn màu xanh lam đẹp đẽ này, từ màn sáo cuốn, màn dọc cho hay màn sáo ngang, tất cả đều đều có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Màu xanh lam cũng có những tông màu và sắc thái đậm nhạt khác nhau, tạo cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn để nâng cao tính thẩm mỹ của thiết kế.

 

Sắc vàng mang đến sự thư giãn

Sau xanh lam, màu vàng là màu sắc mang đến sự thư giãn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng màu vàng có tác dụng làm dịu thần kinh. Màu vàng là gam màu nóng và ấm, giúp cơ thể thư thái. Sử dụng màn cửa màu vàng trong phòng làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và cảm thấy vui vẻ, lạc quan hơn. Sau cùng, màu vàng là màu tượng trưng cho mặt trời, và bạn khó mà tìm được màu sắc khác giúp tạo sự thoải mái và thư giãn hơn màu sắc này. Và màu vàng cũng sẽ có nhiều sắc thái khác nhau từ đậm đến nhạt, từ màn sáo cuốn màu vàng cho đến màn sáo nhôm màu vàng ánh kim, việc lựa chọn loại màn cửa phù hợp sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn.

 

Sự rung cảm từ màu xanh lá cây

Màu xanh cây cỏ cũng rất lý tưởng để tạo nên một không gian phòng ngủ thư giãn. Xanh lá cây là một màu rất nhẹ nhàng, nếu bạn là người thường xuyên bị căng thẳng quá mức, bạn sẽ đánh giá cao tác dụng của màu sắc này. Theo các chuyên gia về giấc ngủ, những người ở trong phòng ngủ có màn cửa màu xanh lá cây có giấc ngủ kéo dài trung bình 7 giờ 30 phút, đây là kết quả khá tốt và không hề thua kém so với phòng ngủ màu xanh lam. Khi nói về xanh lá, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như xanh kiwi, xanh kim loại hay xanh ô liu,...Tông màu táo xanh và chanh cũng đủ để đem lại cho bạn giấc ngủ thoải mái nhất.

 

Màu bạc gợi nhớ đến ánh trăng

Nhiều người cho rằng màu bạc sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn vì nó gợi nhớ đến ánh trăng. Màn cửa màu bạc có thể đánh lừa tiềm thức của bạn, nó khiến bạn liên tưởng đến ánh trăng và gửi tín hiệu đến não rằng đã đến giờ đi ngủ. Theo một cuộc khảo sát gần đây, những người ngủ trong phòng ngủ màu bạc có trung bình 7 giờ 21 phút ngủ mỗi đêm.

 

Tuy nhiên, sẽ có những màu sắc mà bạn muốn tránh hiện hữu trong phòng ngủ như đỏ, tím sáng và cam đậm. Màn cửa có những màu sắc rực rỡ này sẽ kích thích tâm trí bạn quá mức và khiến bạn luôn tỉnh táo, khó chìm vào giấc ngủ.

Không chỉ giấc ngủ, màu sắc còn có thể ảnh hưởng đến những hoạt động khác của bạn như vui chơi và làm việc. Nếu bạn cần được tư vấn hay tìm kiếm cho mình những mẫu màn sáo cao cấp phục vụ cho những giây phút thư giãn của mình, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới