Mèo Và Màn Cửa

Mèo Và Màn Cửa. 

Mèo được xem là một trong những vật nuôi đáng yêu nhất, nhưng ẩn đằng sau cái nhìn dễ thương đó chính là sự rình rập để có thể phá tung mọi thứ trong tầm mắt của chúng. Có thể bạn đã nghe nhiều trường hợp màn cửa bị phá hỏng bởi những quả bóng lông đáng yêu này, chúng thường phá hỏng màn gỗ màn nhôm bằng cách vô thức làm gãy các thanh màn chỉ để có tầm nhìn ra bên ngoài.

Nếu bạn trở về nhà và thấy chú mèo của mình đang nằm cạnh cửa sổ cùng tấm màn cửa mới của bạn, hãy cẩn trọng. Các ô cửa sổ thường rất cuốn hút với mèo, chúng thích đắm mình trong sự ấm áp từ ánh nắng mặt trời và quan sát mọi thứ bên ngoài cửa sổ. Cũng như loài chó, mèo rất thích chơi đùa, nhưng thật không may, không có gì hấp dẫn mèo hơn một hoặc hai sợi dây kéo treo lủng lẳng trên màn cửa của bạn.

 

Mèo của bạn thích nhìn ra ngoài cửa sổ?

Mèo được xem là những nhà quan sát tự nhiên, chúng thấy thể giới của loài chim và sóc thú vị hơn cảnh bạn ngồi như một cục u trên ghế dài, và chúng cũng rất thích tắm nắng. Khi màn được đóng lại, chúng sẽ cố len lõi qua sau bộ màn của bạn để tiếp xúc với cửa sổ, hoặc thậm chí làm hỏng bộ màn cửa nếu cảm thấy bị cản trở.

Vì thế, màn cửa từ lâu được mèo coi là vật trở ngại cần loại bỏ để chúng có thể nhìn thế giới bên ngoài. Nếu bạn thấy chú mèo của bạn có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến bộ màn cửa, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên nâng màn cửa của mình lên. Nếu bạn cần duy trì sự riêng tư, hãy điều chỉnh màn hạ xuống vừa đủ rồi sử dụng một thanh ngang có gắn các lớp vải che phủ để chú mèo có thể dễ dàng luồn qua và thấy được bên ngoài qua ô cửa sổ.

 

Mèo của bạn thích "chơi đùa" với màn cửa?

Điều gì có thể trêu ngươi chú mèo của bạn hơn là những sợi dây kéo màn đung đưa lủng lẳng? Thoạt nhìn có vẻ bình thường, nhưng dây kéo màn có thể gây hại, chúng có thể mắc vào cổ chú mèo của bạn và làm nó nghẹt thở.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể buộc gọn dây lại hoặc quấn dây lên nẹp gắn tường.

 

Chú mèo của bạn thích cào và trèo lên màn cửa?

Mèo có sở thích cào và trèo lên những nơi cao để có thêm tầm nhìn, vì vậy việc chúng trèo lên màn cửa của bạn và làm hư hỏng bộ màn là điều không thể tránh khỏi.

Hành động cào của mèo là một phần quan trọng đối với sức khỏe của chúng, đồng thời cũng có thể tàn phá đồ đạc của bạn. Khi chú mèo của bạn phấn khích hay sợ hãi, việc cào sẽ giúp chúng giải phóng một phần năng lượng này. Đó cũng là cách để chúng kéo căng cơ vai và đánh dấu lãnh thổ.

Để tránh việc mèo bám và leo lên màn cửa của mình, bạn có thể sử dụng tháp mèo để chúng có thể cào và leo lên đó. Sử dụng bình xịt mùi để ngăn chặn mèo của bạn tiếp xúc với màn cửa hay các đồ vật khác mà bạn không muốn chúng lại gần. 

 

Các loại màn cửa phù hợp nhất cho những chú mèo

Với hàng loạt các vấn đề về màn cửa đối với mèo, thật sự không có loại màn nào có thể chống mèo hoàn hảo. Nhưng chúng tôi có một vài gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Trước hết, với vật nuôi và trẻ nhỏ, lựa chọn màn cửa không sử dụng dây kéo luôn được ưu tiên để đảm bảo an toàn. Những cô cậu bé hay những chú mèo có thể bị vướng vào những sợi dây lủng lẳng và tự làm mình bị thương.

 

Màn sáo dọc

Nếu mèo của bạn có xu hướng bẻ cong màn cửa để luồn ra đằng sau màn (như bẻ cong các thanh màn gỗ hay ngang), hãy thử màn sáo dọc. Đây là loại màn có các lá vải song song với nhau theo chiều thẳng đứng, mèo sẽ có thể dễ dàng luồn lách qua các lá vải này để có thể đến với ô cửa sổ. Và nếu mèo của bạn nhai hay phá hỏng một hay nhiều lá màn, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng. Vì có khả năng chống bám bụi cực tốt nên bạn sẽ không cần lo lắng về việc lông mèo bám trên bề mặt lá vải.

 

Màn sáo cuốn

Các sản phẩm màn sáo cuốn ngày trước sẽ hạ màn xuống một mạch nếu bạn buông dây kéo quá nhanh. Các phiên bản hiện đại ngày nay sẽ cho phép bạn hạ màn cố định tại vị trí bất kì. Vì chỉ là một tấm vải được treo lơ lửng nên mèo dễ dàng luồn qua để nhìn ra ô cửa mà không gây hư hại gì cho màn. Màn sáo cuốn cũng có khả năng chống bụi và lông động vật rất tốt, dễ dàng lau chùi.

 

Màn sáo gỗ PS

Màn sáo gỗ PS có các lá gỗ lớn và khoảng cách giữa cách lá gỗ đủ rộng để không cản trở tầm nhìn của những chú mèo ra bên ngoài.Chất liệu nhựa giả gỗ của màn cũng giúp các lá gỗ khó gãy hơn nếu bị mèo tác động lực mạnh. Và khi lá màn bị hỏng, bạn có thể dễ dàng liên hệ bảo hành hoặc tự thay thế.

 

Những loại màn cửa không được khuyến khích 

Màn sáo ngang (nhôm)

Không như màn sáo gỗ PS, lá nhôm của màn sáo nhôm khá nhỏ và khoảng cách giữa các lá cũng rất hẹp, điều này sẽ khiến mèo cảm thấy khí chịu và sẽ dùng lực để bẻ cong các lá nhôm để tạo được tầm nhìn. Nếu xảy ra thường xuyên, các lá nhôm sẽ bị uốn cong và không thể trở lại hình dạng ban đầu.

 

Rèm vải

Trong mắt những chú mèo, rèm vải là nơi thích hợp nhất để leo trèo. Đồng thời chất liệu vải sẽ rất dễ bám bụi và lông mèo, khiến việc vệ sinh tốn nhiều công sức.

 

Màn sáo gỗ sử dụng dây thang vải

Cũng như rèm vải, dây thang vải của màn gỗ rất dễ bắt bụi và lông mèo, việc vệ sinh cũng khó khăn hơn khi dây thang được gắn liền với bộ màn.

 

Màn tăm tre

Bề mặt màn tăm tre có rất nhiều kẽ hở, vì vậy chú mèo của bạn có thể xem đây là tháp mèo thứ hai của nó để leo trèo.

 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều bạn cần biết về màn cửa đối với các chú mèo của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình các giải pháp màn cửa phù hợp với vật nuôi, hãy liên hệ đến Màn Sáo Star để có được sự lựa chọn hợp lý nhất.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới