Những Lưu Ý Khi Chọn Màn Cửa Cho Phòng Ngủ Nhỏ

Những Lưu Ý Khi Chọn Màn Cửa Cho Phòng Ngủ Nhỏ. 

Một không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ đòi hỏi sự tinh ý để có thể lựa chọn những chiếc màn cửa phù hợp, che chắn cửa sổ phù hợp và tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Sau đây sẽ là những lưu ý nhỏ để giúp bạn lựa chọn cho mình các loại màn cửa phù hợp với không gian phòng ngủ nhỏ tiện nghi và ưng ý nhất.

 

Chất liệu màn cửa

Để chọn được màn cửa phù hợp, bạn cần biết mục đích chính khi treo màn là gì? Có thể là chống nắng, cách nhiệt hay chỉ đơn giản là trang trí cửa sổ? Một khi đã biết được mục đích, việc chọn màn cửa có chất liệu phù hợp sẽ dễ dàng hơn.

Nếu cửa sổ phòng ngủ của bạn nằm ở hướng đón sáng và thường chịu ánh nắng trực tiếp thời gian dài, các loại màn sáo có khả năng chống nắng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Nói đến chống nắng, chúng ta không thể không nói đến các loại màn cuốn vải trơn, vải nỉ với chất liệu 100% Polyester có khả năng cản sáng 100%, mật độ che phủ cao, mang lại không gian mát mẻ, riêng tư và kín đáo cho bạn.

Ngược lại, với các ô cửa sổ không hứng nhiều nắng mỗi ngày, được bố trí chủ yếu để mang lại sự thông thoáng, lấy sáng thì các loại vải mờ xuyên sáng như vải lưới của rèm cuốn lưới hay rèm cầu vồng sẽ lựa chọn tinh tế đáng tham khảo.

Ngoài ra, các loại rèm gỗrèm ngang (nhôm) cũng rất phù hợp với không gian phòng ngủ. Khả năng điều tiết ánh sáng linh hoạt cũng như chất liệu gỗ, nhôm bền bĩ, đây là hai loại màn sáo độc đáo rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

Màu sắc màn cửa

Để chọn được màu sắc màn cửa phù hợp, bạn sẽ cần dựa vào nhiều yếu tố khác trong không gian phòng như màu sắc tường nhà, trần nhà, nội thất xung quanh như giường, tủ,...

Đối với phòng ngủ, hãy ưu tiên lựa chọn các gam màu ấm cúng, vui tươi để tạo sự thoải mái và giúp bạn dễ ngủ như màu da, màu hổ phách, màu hồng nhạt, nâu nhạt, màu pastel, trắng, xám,... Bạn nên tránh những gam màu lạnh vì chúng dễ gây rối mắt khiến bạn khó ngủ hơn.

Nếu bạn cần gắn màn cho phòng trẻ nhỏ, hãy sử dụng màn cửa với các màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, hồng phấn, tím nhạt, cam nhạt,... để phù hợp với tính cách thùy mị. Vói các bé trai, hãy sử dụng nhưng tông màu như xanh dương, xám nhạt,... để thể hiện cá tính mạnh mẽ.

 

Kích thước màn cửa

Có một mánh nhỏ mà rất nhiều nhà thiết kế sử dụng đó là lắp màn có kích thước lớn hơn kích thước cửa sổ, thậm chí bạn có thể gắn màn lên trần nhà rồi phủ màn chạm đất như các loại rèm vải, cách này sẽ tạo cảm giác căn phòng của bạn trông cao hơn, rộng hơn. 

 

Trên đây là những lưu ý nhỏ giúp bạn lựa chọn màn cửa phù hợp cho không gian phòng ngủ nhỏ của mình. Tại Màn Sáo Star, chúng tôi cung cấp các mẫu màn sáo đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với mọi không gian như màn cuốn, màn dọc, màn cầu vồng, màn gỗ, màn ngang (nhôm),... luôn được đảm bảo chất lượng, tối ưu với các chức năng như cản sáng, cách nhiệt, trang trí,...

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn


Cũ hơn Bài viết mới