Những Lưu Ý Khi Chọn Màn Cửa Mùa Mưa

Hiện nay chúng ta đang bước vào mùa mưa bão. Nếu bỏ qua các lưu ý sau khi chọn mua màn cửa mùa mưa thì bạn sẽ phải hối tiếc vì những tác hại của mùa mưa đối với ngôi nhà của bạn nói chung và màn cửa của bạn nói riêng.

 

Chức năng của màn cửa

Màn cửa không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn bảo vệ ngôi nhà của bạn

Màn cửa không chỉ dùng để làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian của bạn mà còn có tác dụng bảo vệ người và nội thất bên trong khỏi tác động của nắng gió. Chúng cũng có tác dụng điều hòa không khí trong phòng, giúp phòng ốc thông thoáng hơn khi phải đóng cửa suốt ngày.

Cửa chính, cửa sổ là những nơi rèm cửa thường được treo, đó là những vị trí trực tiếp chịu tác động của thời tiết bên ngoài như nắng, mưa, gió,...

Tác hại khi màn cửa ngấm nước mưa

Màn cửa ngấm nước mưa sẽ dễ bị hư hỏng, khiến màn mau bạc màu, giảm độ bền và mất đi vẻ đẹp ban đầu của chúng.

Vì vậy, việc lựa chọn màn cửa rất quan trọng, cần chọn đúng loại, phù hợp để có thể bảo vệ được đồ vật bên trong ít bị hư hỏng trong mùa mưa.

Những điều cần lưu ý khi chọn màn cửa mùa mưa

  • Khả năng chống nước và mau khô

Màn cửa cho ngày mưa cần được ưu tiên khả năng chống nước và mau khô. Do vậy bạn nên ưu tiên các loại màn có chất liệu từ nhựa như PVC. Có rất nhiều loại rèm cho bạn lựa chọn như: mán sáo cuốn, màn sáo dọc,... Rèm bằng nhựa PVC khó bị ẩm mốc hay sinh mùi hôi như các loại màn khác. Ngoài ra, loại rèm này cũng dễ vệ sinh, lau chùi và có độ bền cao.

 

Với những nơi như văn phòng, nơi công sở hay phòng làm việc tại nhà thì nên sử dụng màn sáo dọc hoặc màn sáo cuốn trong những ngày mưa

  • Dễ lau chùi và vệ sinh

Việc giặt giũ trong ngày mưa sẽ rất khó khăn vì rất lâu khô. Do đó, loại rèm cửa hợp với những ngày mưa nên chọn loại hạn chế giặt giũ mà chỉ cần lau chùi cũng đủ sạch. Màn cuốn và màn dọc là hai kiểu rèm cửa bạn có thể dễ dàng vệ sinh nhất. Điều này cũng phòng trường hợp rèm cửa bị nước mưa làm ướt hay bẩn thì bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng vệ sinh chúng.

Vừa rồi là những lưu ý giúp bạn lựa chọn màn cửa mùa mưa. Những lưu ý này giúp bạn mang lại cho ngôi nhà bầu không gian thoáng mát, không khí thoải mái, tránh cảm giác ẩm mốc mùa mưa.

Xem thêm - LỰA CHỌN MÀN CUỐN CHUNG CƯ ĐẸP MẮT

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới