Những Ý Tưởng Trang Trí Phòng Dành Cho Bạn

Những Ý Tưởng Trang Trí Phòng Dành Cho Bạn. 

Khi nói đến trang trí nhà cửa, mọi người đều nghĩ ngay đến các món đồ nội thất cao cấp hay các tác phẩm nghệ thuật bắt mắt. Đúng là nội thất và tác phẩm nghệ thuật đều là những giải pháp đơn giản để nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà, nhưng vẫn còn một giải pháp tốt hơn mà lại ít tốn kém, chính là màn cửa.

Tuy thường bị bỏ qua trong các công đoạn tân trang nhà cửa, nhưng một ô cửa được tô điểm đúng cách sẽ trở thành điểm nhất và gắn kết cả căn phòng với nhau.

Trong bài viết này, Màn Sáo Star sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng trang trí tuyệt vời nhất. Những ý tưởng này sẽ giúp bạn tìm được loại màn cửa phù hợp nhất với thiết kế và chức năng của mỗi căn phòng.

 

Cách chọn màn cửa phù hợp với mỗi căn phòng

Vì có rất nhiều kiểu màn cửa khác nhau, bạn cần biết được mục đích lắp đặt màn cửa cho căn phòng là gì. Vì dụ như bạn sẽ cần loại màn cửa chống nắng tuyệt đối cho các căn phòng có cửa sổ hướng thẳng về phí mặt trời. Hay chỉ đơn giản là bạn muốn trang trí căn phòng với các loại màn cửa đầy màu sắc. Nói đến màn sáo, sẽ có vô vàn các lựa chọn từ thiết kế, kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Sau đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp với căn phòng của mình:

 

Chọn chất liệu màn cửa phù hợp

Nói đến màn sáo, sẽ có rất nhiều chất liệu để bạn lựa chọn: vải Polyester, PVC, gỗ, nhựa Polystyrene và kim loại nhôm.

Với chất liệu vải Polyester trên màn cuốn, màn dọcmàn cầu vồng, sẽ điểm thêm sự mềm mại cho các không gian đầy những góc cạnh thô cứng. Loại vải này còn có nhiều màu sắc, hoa văn và hình in để bạn lựa chọn. Điều này giúp cho màn cuốn, màn dọcmàn cầu vồng trở thành những lựa chọn trang trí đa dạng nhất.

Đối với chất liệu gỗ, nhựa và nhôm của màn gỗmàn ngang sẽ mang đến sự cứng cáp. Màn gỗ là giải pháp dễ dàng nhất để tạo sự tự nhiên, nhưng lại không phù hợp sử dụng trong các không gian ẩm ướt vì sẽ dễ bị cong vênh. Chính vì vậy, màn gỗ PS với chất liệu nhựa Polyestyrene sẽ là lựa chọn mang đến độ bền cao hơn bởi khả năng chịu nước tốt, phù hợp sử dụng trong nhà bếp và phòng tắm.

>> Màn sáo gỗ cổ điển

>> Màn sáo gỗ PS

 

Nói đến độ bền thì khó có gì vượt mặt được màn ngang. Chất liệu nhôm của màn nổi tiếng với sự bền bỉ, cứng cáp và đặc biệt là không thấm nước. Với vẻ ngoài đẹp và hiện đại, màn sáo ngang có thể được lắp đặt trong mọi không gian phòng, kể cả phòng tắm và nhà bếp.

>> Màn sáo ngang đầy màu sắc

 

Xác định mục đích sử dụng màn cửa

Để biết được nên chọn loại màn cửa nào, bạn cần xem xét mục đích bạn sử dụng màn cửa cho căn phòng là gì. Có thể là cản sáng, lấy sáng hay chỉ đơn giản bạn muốn trang trí cho ô cửa sổ của mình.

Nếu nhu cầu của bạn là che nắng và cải thiện sự riêng tư, hãy lựa chọn các loại màn cửa chống nắng. Màn cuốn với các loại vải chống nắng không chỉ cản sáng 100% mà còn có khả năng cách nhiệt hiệu quả. Thay vào đó, nếu muốn lấy sáng cho căn phòng, màn cuốn lưới với vải lưới có các lỗ nhỏ li ti sẽ giúp làm sáng bừng căn phòng của bạn.

Để kiểm soát ánh sáng tốt hơn, hãy lựa chọn màn cầu vồng. Được thiết kế với các dãy vải và lưới xen kẽ nhau, bạn dễ dàng điều chỉnh màn cầu vồng chắn nắng hay lấy sáng chỉ trong tích tắc. 

Đối với màn sáo gỗ, không chỉ che chắn linh hoạt mà vẻ ngoài tự nhiên của gỗ sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn,

Nếu căn phòng của bạn có các ô cửa sổ lớn, cửa ra vào kiểu Pháp hay cửa trượt, sử dụng màn sáo dọc dể che chắn cho các ô cửa này là một ý tưởng không thể nào tuyệt vời hơn. Với cơ chế trượt ngang, màn dọc dễ dàng đáp ứng được các ô cửa có kích thước lớn, che chắn tốt hơn và dễ dàng đóng mở hơn. 

 

Gợi ý trang trí cửa sổ với màn cửa

Không chỉ đơn giản lựa chọn loại màn cửa phù hợp với nhu cầu sử dụng, vẻ ngoài của bộ màn cũng là điều bạn cần quan tâm để mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất. Sau đây sẽ là những gợi ý về kiểu dáng màn cửa đẹp nhất để bạn lựa chọn:

 

Màn cửa có hoa văn

Ngoài các lựa chọn trơn phẳng thông thường, màn sáo còn cung cấp cho bạn các loại vải có hoa văn hay các hình ảnh núi non, phong cảnh hay tranh nghệ thuật,... từ đó giúp tô điểm thêm cho không gian phòng của bạn.

Màn cuốn vải vân lá Leaf Print có thiết kế với các họa tiết hình chiếc lá trang nhã trên màu nền trung tính, giúp làm bừng sáng cả căn phòng.

Màn cuốn vải vân gỗ Unique với các họa tiết vân gỗ độc đáo được trải dài ngẫu nhiên khắp bề mặt vải, kèm theo phản quang độc đáo sẽ dễ dàng hòa hợp với mọi không gian phòng, mang lại gái trị thẩm mỹ cao.

>> Màn cuốn vải sọc xéo Diagonal

>> Màn cuốn vải vân gỗ Candy

 

Kết hợp màn sáo và rèm vải

Một ô cửa vừa trang bị màn sáo, vừa có thêm rèm vải sẽ gia tăng khả năng chắn sáng cũng như nâng tầm phong cách cho cả không gian. Ngoài ra, xếp lớp nhiều màu sắc với nhau sẽ giúp tạo chiều sâu cho ô cửa sổ và khiến căn phòng trở nên thú vị hơn.

Bạn có thể tùy ý kết hợp các loại màn sáo với rèm vải, nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, hãy thử màn cuốn hoặc màn gỗ kết hợp với rèm vải.

Màn cuốn lưới và rèm vải là bộ đôi được ưa chuộng nhất. Vải lưới của màn cuốn sẽ đem lại ánh sáng dịu nhẹ cho căn phòng, rèm vải cản sáng sẽ ngăn chặn hoàn toàn ánh sáng từ bên ngoài. Khi kết hợp cả hai chức năng này lại trên cùng một ô cửa sẽ cung cấp cho bạn hiệu quả điều tiết ánh sáng vượt trội.

>> Màn cuốn lưới

 

Tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng

Đây vẫn là giải pháp rất được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế nội thất, có tác dụng tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho các căn phòng diện tích nhỏ.

Hãy thử lựa chọn các loại màn có kích thước lớn, trải dài đến sán nhà và được bắt cao hơn so với ô cửa. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy trần nhà có vẻ cao hơn, cũng như không gian trở nên rộng rãi và thoáng hơn.

Ngoài rèm vải thông thường, bạn có thể áp dụng cách này với màn sáo dọc. Màn dọc có ưu điểm thiết kế gọn nhẹ và ít nặng nề hơn so với rèm vải, bạn có thể chọn độ dài của màn dọc lớn hơn nhưng trọng lượng màn sẽ tăng lên rất ít, không đáng kể.

 

Nếu bạn đang cần có những ý tưởng trang trí nhà cửa bằng màn cửa hay chỉ đơn giản là tìm kiếm những loại màn cửa phù hợp, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và giúp đỡ.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới