Sự Khác Biệt Giữa Màn Sáo Cuốn Và Màn Roman

Sự Khác Biệt Giữa Màn Sáo Cuốn Và Màn Roman

Các loại màn cửa đều có chức năng chung là kiểm soát ánh sáng, bao gồm việc chắn sáng hay lấy ánh sáng vào không gian của bạn. Màn sáo cuốn và màn roman được xem là hai sản phẩm tiên phong và phổ biến nhất trong các loại màn cửa. Đều có mục đích là chống nắng và cản nhiệt, nhưng hai loại màn cửa này lại có một số tính năng và cấu tạo khác biệt nhau.

 

Điểm khác biệt

Trong khi màn sáo cuốn có thể phù hợp với mọi không gian và các kiểu kiến trúc hiện đại thì màn roman lại thích hợp hơn khi sử dụng trên các ô cửa sổ trong các căn hộ chung cư hay nhà phố. Hãy cùng Màn Sáo Star tìm hiểu thêm về sự khác nhau giữa hai loại màn cửa thông dụng nay.

  • Điều chỉnh ánh sáng

Vì chất liệu là vải thô nên đôi khi ánh sáng vẫn có thể xuyên qua vải màn roman, trừ trường hợp bạn sử dụng các loại vải chắn sáng tuyệt đối. Với màn sáo cuốn, với chất liệu là vải phủ nhựa sẽ đem đến cho bạn khả năng cách nhiệt và chắn sáng 100%, với vải lưới thì khả năng này là 70%, ánh sáng sẽ được lọc dịu nhẹ đi và không gây hại cho bạn.

  • Các không gian phù hợp

Xét về việc chiếm dụng không gian, màn roman sẽ chiếm nhiều không gian hơn màn sáo cuốn, lý do là khi màn roman gấp lại vẫn sẽ giữ những nếp ngang chiếm nhiều không gian bên phía trên cửa sổ khi đã kéo màn lên. Trong khi đó, màn sáo cuốn đơn giản chỉ cần cuộn tròn lại quanh trục màn khi không sử dụng, không chiếm nhiều diện tích ô cửa. 

Như đã đề cập ở trên, màn cuốn có thể được lắp đặt phù hợp với hầu hết mọi không gian từ văn phòng làm việc cho đến các khu vực trong nhà bạn như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm hay nhà bếp. Màn roman chỉ được sử dụng chủ yếu trong phòng khách và phòng ngủ của gia đình.

 

  • Vệ sinh và bảo trì

Màn sáo cuốn có vải là vải phủ nhựa, làm từ sợi tổng hợp và sợi thủy tinh nên việc vệ sinh màn sẽ dễ dàng hơn so với màn roman. Màn roman xếp lớp chủ yếu được làm bằng chất liệu vải thông thường nên dễ bám bụi, vì vậy bạn sẽ phải gỡ phần vải màn ra khỏi màn để đem đi giặt, tốn nhiều công sức hơn. Vì thế, về vấn đề vệ sinh và bảo trì thì màn sáo cuốn có phần vượt trội hơn màn roman.

Bạn có thể điều chỉnh màn sáo cuốn của mình bằng dây kéo thẳng đứng, vì hoạt động theo cơ chế cuộn thả nên việc sử dụng màn cuốn rất đơn giản. Với màn roman, bạn cần phải sử dụng các cây ty luồn vào vải màn để tạo các nếp gấp, việc lắp đặt và sử dụng có phần phức tạp hơn. So với màn roman, màn sáo cuốn sẽ có độ bền cao, tính ổn định và ít bảo trì hơn, vì thế đây là loại màn cửa phù hợp với các khu vực công cộng như trường học hay các tòa nhà công ty.

Màn sáo cuốn rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, vì vậy bạn sẽ có rất nhiều tùy chọn cho bộ màn cửa sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, với màn roman thì chúng ta có thể sử dụng loại vải nào cũng được, mang đến cho bạn vô vàn lựa chọn vải từ vải trơn đơn sắc cho đến các loại vải có hoa văn, hoạt tiết. 

Nhìn chung, màn sáo cuốnmàn roman tuy có cấu tạo và chức năng khác nhau nhưng đều đáp ứng đủ cho bạn các nhu cầu che nắng, cách nhiệt và đều là vật trang trí nội thất phù hợp. Tuy nhiên, để có được lựa chọn tốt nhất, bạn cần phải xem xét các yếu tố khác nhu không gian nội thất xung quanh, kiểu dáng và kích thước khung cửa, vị trí các ô cửa trong nhà để chọn ra cho mình loại màn cửa phù hợp. Qua bài viết này, nếu bạn cảm thấy hứng thú với màn sáo cuốn, màn roman hay thậm chí là các loại màn sáo khác, Màn Sáo Star luôn sẵn lòng cung cấp cho bạn các sản phẩm màn sáo chất lượng cao nhất.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới