Tạo Thói Quen Buổi Sáng Hoàn Hảo Với 4 Bước Đơn Giản

Tạo Thói Quen Buổi Sáng Hoàn Hảo Với 4 Bước Đơn Giản

Đối với chúng ta, thói quen buổi sáng có thể là bước vào nhà tắm hay nhâm nhi một tách cà phê, hay những việc nhẹ nhàng khác trước khi bước ra khỏi cửa nhà. Vậy thói quen tốt vào buổi sáng là gì? Thật ra thì không ai có thể cho bạn biết điều gì tạo nên một thói quen tốt cho bạn, ngoài chính bản thân bạn. Mỗi người chúng ta đều có những hoạt động khác nhau vào buổi sớm, một số thích tập thể dục, trong khi những người khác thích dành thời gian để ngồi xuống, đọc báo và thưởng thức bữa sáng. Nếu bạn là ưa thích buổi sáng, hay đang tìm kiếm cảm giác bắt đầu một ngày mới hoàn hảo, sau đây sẽ là một vài ý tưởng về thói quen buổi sáng mà bạn có thể thực hiện.

 

Lợi ích của thói quen buổi sáng

Nếu bạn có một thói quen tốt vào buổi sáng, điều này sẽ làm được nhiều việc như thúc đẩy tâm trạng của bạn tốt hơn hay gia tăng năng suất làm việc. Và quan trọng nhất, một số thói quen có thể giúp khởi đầu một ngày của bạn tốt nhất có thể.

 

Cách bắt đầu thói quen buổi sáng của bạn

  • Bắt đầu vào đêm hôm trước

Đây có lẽ là thói quen đơn giản và quan trọng nhất. Để thức dậy với đôi mắt sáng không có quầng thâm, hãy cố gắng ngủ đủ từ 7 đến 9 tiếng. Một đêm ngon giấc có thể đạt được bằng cách thư giãn ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ (hạn chế sử dụng đồ điện tử như điện thoại), tránh xa các bữa ăn nặng, rượu, caffein và đảm bảo phòng ngủ của bạn tối nhất có thể.

Làm tối phòng là một phương pháp đã được chứng minh có thể cải thiện giấc ngủ của bạn. Điều này là do ánh sáng là một tín hiệu môi trường giúp thiết lập đồng hồ cơ thể của chúng ta. Khi trời tối, cơ thể chúng ta sản xuất ra hóc môn giấc ngủ (melatonin), giúp chúng ta có cảm giác buồn ngủ và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Có quá nhiều ánh sáng sẽ ngăn chặn quá trình này, khiến chúng ta khó ngủ hơn.

Nếu có quá nhiều nguồn sáng chiếu vào phòng ngủ của bạn như đèn đường hay xe cộ ngoài đường, hãy cân nhắc các loại màn cửa cản sáng từ Màn Sáo Star như màn sáo cuốn chống nắng, màn cầu vồng hay màn sáo gỗ, đây đều là những lựa chọn tuyệt vời để gia tăng khả năng làm tối căn phòng của bạn.

 

  • Cho phép bản thân có thời gian để vươn lên

Nếu bạn không phải là một người của buổi sáng sớm, việc ra khỏi cửa đúng giờ có thể là một cuộc đấu tranh nội tâm hàng ngày. Vì vậy, đó là lý do tại sao điều quan trọng là đặt báo thức của bạn phù hợp với tốc độ buổi sáng của bạn.

Thay vì mong chờ cơ thể của bạn hoạt động nhanh hơn, hãy thức dậy sớm hơn một chút và bắt đầu ngày mới theo nhịp độ riêng của bạn. Việc có một quãng thời gian ngắn để thực hiện những thói quen buổi sáng sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng hơn, lúc này cơ thể và tâm trí bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với việc thức dậy sát giờ đi học hay đi làm.

 

  • Đón ánh nắng

Ngay sau khi bật dậy khỏi giường, hãy kéo màn cửa của bạn lên. Với ánh sáng tự nhiên tràn ngập phòng ngủ, điều này có thể giúp đánh thức cơ thể và tâm trí của bạn để bắt đầu một ngày mới.

Không chỉ ánh sáng tự nhiên, hành động bạn bước ra khỏi giường và mở màn cửa bằng tay cũng như là một bài khởi động buổi sớm, giúp bạn tỉnh táo hơn .Dù bạn làm gì, cũng đừng nên tiếp tục đặt lại báo thức và chợp mắt tiếp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thay vì giúp nạp thêm năng lượng, việc báo lại sau khi báo thức kêu chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. 

 

  • Nước

Với nhiều người trong chúng ta, nước đã là một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng dưới hình thức tắm mát. Nhưng, có bao nhiêu người trong chúng ta nghĩ đến việc bù nước bằng thứ gì khác ngoài cà phê vào buổi sáng?

Khi bạn ngủ, đó là một khoảng thời gian dài mà cơ thể dần mất nước, nhưng nhiều người trong chúng ta sẽ trải qua một ngày mà không nhận ra rằng họ đã bị mất nước, cho đến khi có những biểu hiện mệt mỏi hay chóng mặt. Một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới của bạn là uống ít nhất một cốc nước khi thức dậy để bù nước cho cơ thể nhanh chóng, và nếu được, hãy uống một cốc nước chanh.

Sự thật thú vị: Bản chất của não có hơn 70% là nước, vì vậy hydrat hóa cũng là chìa khóa để duy trì hoạt động tối ưu của não. Khi được cung cấp đầy đủ nước, não sẽ ít mệt mỏi hơn, đồng nghĩa với việc bạn có thể tận hưởng một ngày làm việc hiệu quả hơn.

 

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại màn sáo cản sáng hiệu quả? Tại Màn Sáo Star, bạn có thể tìm thấy các loại màn cửa cao cấp như màn sáo cuốn, màn cầu vồng, màn sáo dọc, màn sáo gỗ cho đến màn sáo ngang với giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều mục đích của bạn như chống nắng, cách nhiệt, đem đến sự riêng tư lý tưởng hay thậm chí là trang trí nhà cửa. Hãy liên hệ ngay đến chúng tôi trong hôm nay.

>> Màn sáo cuốn cản nắng!

>> Màn cầu vồng cản nắng!

>> Màn sáo gỗ cản nắng!

>> Màn sáo dọc cản nắng!

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới