Thiết Kế Phòng Khách Và Bếp Liền Nhau

Thiết kế phòng khách và bếp liền nhau là một trong nhưng cách tạo không gian mở, giúp không gian nhà bạn trở nên rộng rãi hơn trong trường hợp diện tích nhà bạn khá khiêm tốn. Cùng Màn Sáo Star điểm qua một số gợi ý nhỏ để có nhiều ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của bạn.

 

Xu hướng thiết kế phòng khách và bếp liền nhau

Tại các thành phố lớn, đặc biệt là những khu trung tâm, diện tích nhà ở càng ngày bị thu hẹp. Việc tìm một ý tưởng thiết kế nhà ở độc đáo để tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi luôn được đặt lên hàng đầu. Một trong những giải pháp được áp dụng nhiều nhất đó chính là thiết kế phòng khách và nhà bếp liền nhau.

Bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau đây trước khi quyết định kiểu kiến trúc cho ngôi nhà của mình để có một không gian sống rộng rãi và thoải`mái nhất.

 

- Đồng nhất một phong cách riêng cho ngôi nhà

Ý tưởng thiết kế phải có sự thống nhất từ gia chủ và kiến trúc sư về kiến trúc, màu sắc, nội thất,... cho tất cả không gian trong ngôi nhà. Tránh trường hợp phòng khách, phòng bếp hay mỗi không gian sỡ hữu một phong cách khác nhau, làm ngôi nhà bị lạc quẻ, không có sự liên kết với nhau.

Sự đồng nhất trong phong cách thiết kế cả ngôi nhà sẽ tôn lên nét đẹp, sự sang trọng, gu thẩm mỹ riêng cho gia chủ và mang đến sự tiện nghi, tiện lợi hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Trong trường hợp bạn muốn thiết kế phòng khách và nhà bếp liền nhau cũng vậy, bạn cần tham khảo thêm ý kiến và làm việc kĩ với kiến trúc sư để tạo ra không gian mà bạn ưng ý nhất.

 

- Sắp xếp diện tích không gian hợp lí

Tùy vào chức năng của từng phòng, bạn có thể phân chia diện tích phòng khách và nhà bếp khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình. Sự phân chia khoa học sẽ tạo ra một tổng thể hoàn chỉnh và cân đối nhất, tạo cảm giác thoải mái hơn cho không gian của bạn.

Cụ thể, các vách ngăn trong phòng phải có kiểu mẫu phù hợp với diện tích của hai phòng. Mục đích sử dụng vách ngăn là phân chia không gian nhưng phải được thiết kế tinh tế để không tạo sự tách biệt giữa hai phòng. Vách ngăn theo phong cách mở sẽ giúp căn phòng nhà bạn có cảm giác rộng rãi hơn. Bạn cũng nên lưu ý chọn đồ nội thất như ghế ngồi, bàn ăn, tủ bếp, kệ tv,... hòa hợp với nhau, dễ di chuyển để giúp không gian trở nên linh hoạt và thông thoáng.

 

- Lựa chọn màu sắc hợp lí

Màu sắc là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho quá trình thiết kế phòng khách và nhà bếp liền nhau của bạn. Chúng góp phần định hình phong cách, phân chia không gian phòng rõ ràng nhất.

Đối với không gian nhỏ hẹp, bạn không nên chọn các màu đậm và tối vì chúng dễ khiến không gian trở nên âm u hơn. Thay vào đó, hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu nóng để tạo sự tươi mới, tràn đầy năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Một số màu sắc gợi ý như đỏ, vàng, xanh, xám,... những tông màu sáng và nhẹ này sẽ giúp không gian của bạn thêm phần sáng sủa và sang trọng. Ngoài ra, những màu sắc như đỏ, cam, vàng,... còn có tác dụng kích thích sự thèm ăn và tạo ra một bầu không khí sinh hoạt vui tươi, hiệu quả cho cả gia đình. Màu trắng cũng là một gợi ý cho không gian phòng khách của bạn, tạo nên sự tươi mới, sảng khoái để bạn bắt đầu một ngày mới.

Có một lưu ý nhỏ là bạn không nên kết hợp quá nhiều màu hoặc chọn hai tông màu đối lập nhau cho phòng khách và nhà bếp. Điều đó sẽ tạo nên sự khó chịu, khiến không gian của bạn bị lạc quẻ.

 

- Lựa chọn nội thất

Đối với không gian phòng khách liên kết với bếp, hãy chọn những vật dụng nội thất tối giản và sang trọng. Không nên chọn nội thất quá bắt mắt và nhiều chi tiết dễ làm rối mắt, rất khó kết hợp với các đồ nội thất khác trong phòng.

Nội thất cần có sự hài hòa với diện tích, đảm bảo không lấn át lối đi hay che phủ ánh sáng vào phòng. Thay vì mua quá nhiều vật dụng, bạn chỉ nên tập trung vào một số đồ nội thất cần thiết như: ghế sofa, bàn ăn, kệ TV, tủ bếp, rèm cửa,...

Rèm cửa cũng là một món đồ nội thất không thể thiếu trong mọi không gian của bạn. Chiếc rèm cửa sẽ tạo cho phòng khách và bếp thêm phần lung linh hơn. Chúng cùng với màu tường và nội thất sẽ quyết định tổng thể phong cách, sự tiên nghi cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc rèm phá cách, hiện đại như rèm sáo cuốn, rèm sáo dọc hoặc rèm cầu vồng,...

Xem thêm: 5 CÁCH GIÚP CĂN PHÒNG CỦA BẠN TRỞ NÊN RỘNG RÃI HƠN

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới