Top 8 Mẫu Màn Cửa Sổ Đẹp Cho Không Gian Của Bạn

Màn cửa sổ hiện đang là dòng sản phẩm phổ biến nhất, là lựa chọn trang trí cửa sổ của nhiều người. Điều này không có gì quá ngạc nhiên, khi các loại màn cửa đều có các chức năng hiệu quả và vẻ ngoài tuyệt vời. Sau đây, Màn Sáo Star xin giới thiệu đến bạn top 8 mẫu màn cửa sổ đẹp nhất dành cho không gian của bạn.

 

Các cách trang trí với màn cửa

Thuật ngữ "màn cửa" được dùng để chỉ cả màn cửa sổmàn cửa đi. Tất cả các loại màn cửa khác nhau đều có cùng một mục đích chức năng cơ bản, nhưng sẽ có sự khác biệt giữa hai loại màn dùng cho cửa sổ và dùng cho cửa đi. Vì vậy, trước khi tiến xa hơn về các dòng sản phẩm màn cửa, hãy tìm hiểu sự khác biệt của hai loại này.

  • Màn cửa sổ

Màn cửa có rất nhiều loại, chất liệu và kích cỡ khác nhau. Các loại màn cửa dùng cho cửa sổ thường là loại màn có nhiều thanh riêng lẻ hoặc nguyên một tấm vải, có thể điều chỉnh lên xuống. Đối với loại màn cửa có các thanh riêng lẻ, bạn có thể điều chỉnh các thanh này xoay lật tùy ý để kiểm soát lượng ánh sáng vào phòng.

Và với màn cửa cho cửa sổ, thường sẽ có dây kéo nằm ở một bên thanh màn cho phép bạn điều chỉnh màn lên xuống, hoặc sẽ có nhiều dây đảm nhiệm việc nâng hạ màn và điều chỉnh các thanh màn.

  • Màn cửa đi

Màn cửa cho cửa đi cũng có nhiều loại, vật liệu và kích thước. Không như màn cửa sổ, màn cửa đi thường là những mảnh vật liệu thả dài từ đầu cửa xuống. Vì lý do này mà các loại màn cửa đi thường chỉ có thể được điều chỉnh kéo về một hoặc hay bên thanh màn, và màn cửa bằng vải là sự lựa chọn phổ biến nhất cho cửa đi.

 

Các loại màn cửa khác nhau

  • Màn sáo dọc

Màn sáo dọc là loại màn cửa có các bản lá riêng lẻ chạy dọc theo thanh màn trên đỉnh của màn. Tùy thuộc sự lựa chọn của bạn, màn dọc có thể được mở từ bên này sang bên kia hoặc kéo về cả hai bên. Đây là loại màn cửa khá phổ biến cho cửa hiên và các cửa sổ kính lớn, trải dài từ trần đến sàn. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng màn sáo dọc cho các ô cửa sổ nhỏ hơn.

 

  • Màn sáo gỗ

Màn sáo gỗ là phong cách màn cửa phổ biến nhất bởi những công năng và vẻ đẹp tự nhiên mà nó đem lại. Màn gỗ có các thanh gỗ nằm ngang được liên kết với nhau bằng dây nhuyễn hoặc dây vải được gọi là băng. Khi được nâng lên, các thanh gỗ sẽ được ép vào với nhau từ dưới lên và cung cấp cho bạn tầm nhìn ra bên ngoài. Ngoài ra khi đóng màn, bạn vẫn có thể điều chỉnh các thanh gỗ này xoay lật linh hoạt để chắn hay lấy sáng.

 

  • Màn sáo nhôm

Màn sáo nhôm có chức năng và cách hoạt động tương tự như màn sáo gỗ, điểm khác nhau nằm ở phần vật liệu. Được làm từ nhôm, màn sáo nhôm có các thanh màn nhỏ hơn so với màn sáo gỗ. Tuy nhiên, chất liệu nhôm có phần vượt trội hơn gỗ tự nhiên do chúng có thể chịu độ ẩm nên bạn có thể lắp đặt màn trong khu vực phòng tắm và nhà bếp.

 

  • Màn sáo gỗ PS

Hiểu được mong muốn mang vẻ đẹp của màn sáo gỗ đến mọi không gian trong nhà, bao gồm cả nhà bếp và phòng tắm của bạn, chính là lý do cho sự xuất hiện của màn sáo gỗ PS. Với kiểu dáng và chức năng y hệt màn sáo gỗ, điểm khác biệt duy nhất chính là màn sử dụng chất liệu nhựa giả gỗ thay cho gỗ tự nhiên. Cũng như nhôm, nhựa có phần bền hơn gỗ vì đây là chất liệu không thấm nước, không bị cong vênh, nứt hoặc phai màu khi tiếp xúc với các môi trường khắc nghiệt, khiến chúng trở thành lựa chọn phù hợp nhất cho nhà bếp và phòng tắm.

Nếu bạn sống gần bờ biển, là khu vực có độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt, màn sáo gỗ PS sẽ là giải pháp màn cửa sổ tốt nhất. Màn sáo gỗ PS rất dễ lau chùi vì bạn có thể sử dụng bất kì dung dịch tẩy rửa nào mà không cần lo lắng về việc bị phai màu hoặc cong vênh thanh màn. Ngoài ra, với chất liệu là nhựa nên giá thành của màn sáo gỗ PS sẽ dễ chịu hơn so với màn sáo gỗ thật, đây sẽ là lựa chọn kinh tế để đem đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp tự nhiên.

 

  • Màn Roman

Màn Roman là một mẫu màn cửa truyền thống được làm từ vải hoặc các chất liệu như trúc và đay. Sự đa dạng về phong cách chính là điểm thu hút của màn Roman, nhưng chúng đều có chung một đặc điểm: Khi màn Roman được nâng lên, chúng sẽ gập lại tạo nên những vết gấp đẹp mắt và gọn gàng, tương tự như cách mà các loại màn sáo ngang hoạt động. Vì vải của màn Roman tiếp tục được gấp lại khi nâng lên, màn sẽ tạo nên một chồng vải khá lớn bên trên cửa sổ và che mất một phần diện tích cửa sổ của bạn. Tuy vậy, với vẻ đẹp vượt thời gian của màn Roman, những vấn đề này gần như không đáng kể.

Ngoài ra, màn Roman còn đa dạng về chất liệu vải màn, từ vải chống nắng, lọc sáng cho đến cách nhiệt, bạn sẽ dễ dàng tìm ra được lựa chọn cho nhu cầu của mình.

 

  • Màn sáo cuốn

Màn cuốn là một trong những loại màn cửa phổ biến và được yêu thích nhất. Màn thường được làm từ chất liệu vải tổng hợp, màn có thiết kế gọn nhẹ, vải màn có thể được hạ xuống hay cuộn lên và nằm gọn trên thanh màn, không chiếm quá nhiều diện tích ô cửa của bạn.

Màn sáo cuốn có cho mình sự đa dạng về vải màn và khả năng thích ứng hài hòa với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Bạn có thể lựa chọn vải trơn để chống nắng và cách nhiệt hoặc vải lưới có các lỗ nhỏ li ti để lấy ánh sáng dịu nhẹ nhưng vẫn đem lại sự riêng tư lý tưởng.

 

  • Màn cầu vồng

Được xem là một cải tiến từ màn sáo cuốn truyền thống, màn cầu vồng có cho mình đến hai lớp vải. Trên mỗi lớp vải có các dải vải và dải lưới phục vụ cho việc chắn hoặc lấy sáng khi đã hạ màn. 

Màn cầu vồng còn cung cấp cho bạn sự cân bằng về khả năng kiểm soát ánh sáng và quyền riêng tư trong khi vẫn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời. Phong cách hiện đại cùng chất lượng hoàn thiện cao khiến cho màn cầu vồng luôn là lựa chọn trang trí trong cách không gian như phòng khách, phòng ngủ, thậm chí trong các văn phòng và nhà hàng, quán cafe.

 

  • Màn cửa tự động

Với xu hướng nhà thông minh đang ngày càng phát triển, màn cửa tự động sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong ngôi nhà tiện nghi của bạn. Tại Màn Sáo Star, màn cửa tự động có sẵn cho bạn những lựa chọn như màn cuốn tự động và màn sáo gỗ tự động.

Màn cửa tự động thông minh sẽ loại bỏ hoàn toàn bộ phận dây kéo màn và được điều chỉnh bằng nhiều cách khác nhau như điều khiển từ xa, điều khiển gắn tường hay thậm chí là điện thoại di động. Ngoài ra, Màn Sáo Star còn có thêm lựa chọn tự động cho bạn, chính là sản phẩm bộ điều khiển tự động tích hợp năng lượng mặt trời, cung cấp cho bạn những tiện ích mới mẻ hơn khi sử dụng màn cuốn.

Màn cửa tự động có thể được đồng bộ hóa với ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn, giúp bạn có thể điều khiển một hoặc nhiều bộ màn cửa cùng một lúc. Bạn cũng có thể lập trình thời gian đóng hoặc mở màn trong ngày, rất thuận tiện nếu bạn là người thường xuyên không ở nhà. 

 

Vật liệu màn cửa

Tùy thuộc vào không gian phòng mà bạn muốn lắp đặt màn cửa, vật liệu và chất liệu màn cửa sẽ có phần khá quan trọng với bạn.

  • Gỗ

Màn sáo gỗ là sự lựa chọn phổ biến để đem lại không gian cổ điển và tự nhiên. Màn mang đến cho bạn vẻ đẹp tự nhiên và ấm áp của gỗ và có sẵn cho mình sự đa dạng về màu sắc gỗ khác nhau. Màn gỗ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các không gian phòng trong nhà, tuy nhiên lại hạn chế các khu vực có độ ẩm cao như nhà bếp và phòng tắm. Nếu tiếp xúc với độ ẩm cao, gỗ có thể sẽ bị cong vênh, nứt hoặc gãy.

 

  • Nhựa giả gỗ

Có vẻ đẹp không thua kém gì gỗ tự nhiên. Vì không phải là gỗ tự nhiên nên màn sáo gỗ PS có thể được sử dụng trong các khu vực có độ ẩm cao. Màn sáo gỗ PS sử dụng nhựa giả gỗ rất bền cùng giá cả phải chăng, đây sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để thay thế cho màn sáo gỗ truyền thống.

  • Nhựa Polyester

Đây là chất liệu được sử dụng chủ yếu trên màn sáo cuốn, màn sáo dọc và màn cầu vồng. Vật liệu này có cho mình sự đa dạng về màu sắc và kết cấu. Tuy nhiên, chúng không thật sự đem đến vẻ đẹp sang trọng như chất liệu gỗ, thay vào đó khả năng cản sáng và cách nhiệt của các loại màn này là không thể bàn cãi.

  • Kim loại

Cụ thể ở đây là kim loại nhôm. Chất liệu nhôm giúp cho màn sáo nhôm có khả năng chống ẩm tuyệt vời, là lựa chọn phù hợp trong phòng tắm và nhà bếp. Vì là kim loại nên màn sáo nhôm sẽ đôi lúc phát ra tiếng ồn khi bạn điều chỉnh màn.

 

Tính năng của màn cửa

Hầu như tất cả các loại màn cửa đều có mục đích cung cấp cho bạn khả năng cản sáng và sự riêng tư. Nhưng một số loại màn cửa sẽ có thêm những chức năng bổ sung cho sự linh hoạt và tiện lợi của chúng.

  • Chống sáng

Một trong những tính năng phổ biến nhất của các loại màn cửa chính là chống sáng. Với chức năng này, ánh sáng bên ngoài gần như bị chặn hoàn toàn. Đây là một tính năng cần thiết cho các loại màn cửa được sử dụng trong phòng ngủ, phòng chiếu phim hay những khu vực cần có sự riêng tư. Tiêu biểu cho khả năng này chính là màn cuốn chống nắng.

  • Cách nhiệt

Đây là một tính năng phổ biến khác mà bạn có thể tìm thấy trong nhiều loại màn cửa sử dụng vải. Thông thường, lớp cách nhiệt sẽ được may vào mặt sau của lớp vải trang trí. Lớp bổ sung này sẽ giúp cách nhiệt cho ô cửa của bạn, ngăn chặn cái nóng hoặc lạnh từ bên ngoài và duy trì nhiệt độ trong phòng luôn ở mức lý tưởng.

  • Vẻ đẹp thẩm mỹ

Nói về vẻ đẹp thẩm mỹ, bạn sẽ nghĩ ngay đến một bộ màn sáo gỗ tự nhiên cổ điển và sang trọng. Nhưng hãy xem xét qua những bộ màn cuốn với vải in hoa văn hoặc in tranh độc đáo, hoặc sự xen kẻ màu sắc của màn cầu vồng, chúng cũng sẽ góp phần không nhỏ cho phong cách trang trí phòng của bạn.

  • Không dây

Tính năng này đặc biệt phổ biến trong các gia đình có trẻ nhỏ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra do dây kéo màn. Với màn cửa không dây, bộ phận dây kéo được loại bỏ và thay vào đó là hệ thống lò xo như màn sáo cuốn, hoặc sử dụng cây xoay tích hợp dây kéo để điều chỉnh màn sáo nhôm.

 

Với rất nhiều các loại màn sáo khác nhau của Màn Sáo Star, bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc xác định loại màn cửa nào sẽ trông đẹp nhất trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với nhiều sự lựa chọn này, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới