Màn Sáo Ngang Và Màn Cuốn - Đâu Là Sự Lựa Chọn Đúng Đắn Cho Bạn?

Màn Sáo Ngang Và Màn Cuốn - Đâu Là Sự Lựa Chọn Đúng Đắn Cho Bạn?

Nếu đây là lần đầu bạn chọn mua màn cửa cho ngôi nhà của mình thì chắc hẳn bạn sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu. Tùy vào nhu cầu mà sẽ có nhiều loại màn cửa khác nhau đáp ứng được những tiêu chí mà bạn đề ra. Và tất nhiên, các loại màn sáo của Màn Sáo Star luôn có những tính năng và thiết kế phù hợp với mọi không gian và nhu cầu của bạn, tiêu biểu là hai loại màn sáo và màn sáo cuốn.

Sự khác biệt giữa màn sáo ngang và màn cuốn

Nhìn vào tên gọi, nhiều người tiêu dùng vẫn hay lầm tưởng rằng đây là cách gọi cho một dòng sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế đây là tên gọi của 2 loại sản phẩm khác nhau với cấu tạo và tính năng khác nhau.

Màn sáo ngang là một loại màn che cửa sổ. Một bộ màn sáo thường được tạo thành từ một số thanh ngang dài hoặc dọc với các chất liệu cứng như gỗ hay nhôm. Các thanh này được liên kết với nhau bằng dây dù hay các dây vải khổ lớn. Bạn có thể tùy chỉnh màn bằng dây kéo để nâng lên hay hạ màn xuống

Màn cuốn có phần khác biệt hơn, được cấu tạo từ một lớp vải rộng với thanh treo màn và các phụ kiện khác. Vải màn có thể được cuộn lên hay thả xuống để che phủ cửa sổ tùy ý của bạn, khi được cuộn lên, vải màn sẽ nằm gọn trên thanh màn mà không chiếm nhiều diện tích như các loại màn sáo khác. Vải màn của màn cuốn cũng đa dạng hơn để có thể phù hợp với các không gian khác nhau.

 

Làm thế nào để quyết định sử dụng loại màn nào?

Khi lựa chọn giữa hai loại màn này, có những điều bạn cần cân nhắc:

- Sự riêng tư và khả năng kiểm soát ánh sáng

Màn sáo ngang và màn cuốn đều có thể đáp ứng được các nhu cầu này theo những cách riêng biệt. Màn sáo ngang có các thanh màn có thể điều chỉnh xoay 180 độ để lấy sáng hay chắn sáng và có thể nâng lên hoặc hạ xuống dễ dàng. Cấu tạo của màn cuốn có một lớp vải, vì vậy màn chỉ có thể nâng lên hay hạ xuống để lấy sáng. Nhưng với vải lưới của màn cuốn, bạn vẫn có được ánh sáng tự nhiên trong khi màn đã hạ xuống, vừa có được ánh sáng, vừa đảm bảo được sự riêng tư.

Qua đó, có thể bạn đã quyết định được loại màn cửa phù hợp với mình, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác để bạn cân nhắc.

- Việc vệ sinh màn cửa

Các loại màn sáo như màn sáo gỗ và màn sáo nhôm có thể dễ dàng vệ sinh chỉ với một tấm vải mềm hay khăn bông để lau chùi các thanh màn. Còn với màn cuốn khi bị bẩn, bạn sẽ phải vệ sinh màn bằng cách phức tạp hơn với bàn chải và nước ấm, với các vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể phải dùng tới chất tẩy rửa.

Nếu ngôi nhà của bạn nằm ở khu vực hay chịu nhiều khói bụi, các loại màn sáo gỗ và nhôm sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

- Độ bền

Bởi vì màn sáo được làm từ các vật liệu gỗ, nhựa PVC và nhôm nên chúng thường có độ bền cao hơn so với chất liệu vải của màn cuốn.

- Phong cách

Màn sáo gỗ hay nhôm với tông màu trắng luôn đạt chuẩn trong hầu hết các ngôi nhà hiện đại nhờ vào phong cách cổ điển của chúng. Tuy nhiên, vẫn có thể bạn sẽ thấy nó khá nhàm chán.

Cả màn sáo ngang và màn cuốn đều mang lại cho không gian của bạn tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn muốn trang trí phòng khách hay phòng ăn trang trọng, hãy thử sử dụng màn sáo gỗ màu trầm hay màn roman với loại vải sang trọng.

Nếu bạn muốn ô cửa của mình nổi bật hơn so với màu tường và nội thất, hãy chọn sử dụng màn cuốn với các màu vải đa dạng khác nhau. Với vô vàn màu sắc vải màn, bạn sẽ tìm được cho mình màu sắc vải màn cuốn phù hợp với bất kì không gian nào.

- Lắp đặt

Quá trình lắp đặt 2 loại màn sáo và màn cuốn có một vài điểm khác nhau. Mặt khác, chúng đều sử dụng cùng một khung nên khi bạn đã biết cách lắp đặt loại màn này thì các loại màn khác cũng sẽ tương tự như vậy. Và cả màn sáo và màn cuốn đều rất dễ lắp đặt nên bạn không cần phải lo lắng.

Các loại màn sáo và màn cuốn:

Màn sáo ngang:

  • Màn sáo gỗ
  • Màn sáo gỗ PS
  • Màn sáo nhôm

Màn cuốn:

  • Màn cuốn vải chống nắng
  • Màn cuốn vải lưới
  • Màn cuốn in tranh
  • Màn cầu vồng

Bạn đã tìm được cho mình lựa chọn hoàn hảo?

Qua những chia sẻ của Màn Sáo Star, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một bộ màn cửa ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

 


Cũ hơn Bài viết mới