Rèm Vải Có Tốt Hơn Màn Sáo Hay Không?

Rèm vải có tốt hơn màn sáo hay không? Đây là câu hỏi mà Màn Sáo Star đã gặp rất nhiều. Để giải đáp thắc mắc này, bạn sẽ cần tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "Bạn cần gì từ tấm màn hay rèm của mình?".

Rèm vảimàn sáo, mỗi loại sẽ có những lợi ích khác nhau và trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác thảo một số ưu nhược điểm nhất định của mỗi loại để giúp bạn nắm rõ hơn khi quyết định ngôi nhà của bạn thật sự cần gì.

Bạn nên hạn chế sử dụng cùng một kiểu màn hay rèm cửa cho tất cả phòng trong nhà. Tất nhiên, khi sử dụng chung một kiểu màn cửa cho mọi căn phòng cũng sẽ tạo nên sự nhất quán đẹp mắt. Tuy nhiên, điều ngược lại còn mang đến hiệu quả trang trí vượt xa "sự nhất quán" nêu trên, việc thay đổi kiểu màn cửa qua từng phòng sẽ mang đến cảm giác hoàn hảo, thậm chí thiết thực hơn cho chức năng của căn phòng đó.

Sau đây sẽ là những điểm quan trọng để bạn so sánh và quyết định rằng giữa rèm vảimàn sáo, đâu sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn:

 

Kích thước phòng

Bạn nên xem xét kích thước căn phòng trước khi quyết định sử dụng loại màn cửa nào. Rèm vải được treo từ trần đến sàn sẽ rất phù hợp với một căn phòng lớn, phòng khách hay phòng ăn. Ngược lại, nhà bếp, phòng tắm hay phòng ngủ nhỏ thì màn sáo sẽ thích hợp hơn. Bạn có thể sử dụng màn cuốn cho phòng ngủ để ngăn chặn ánh sáng chói từ bên ngoài hay màn sáo gỗ PS cho các không gian ẩm ướt như nhà bếp và phòng tắm.

 

Khả năng kiểm soát ánh sáng, cách âm và sự riêng tư

Nếu bạn muốn đạt hiệu quả tối đa về 3 khả năng trên, việc kết hợp sử dụng màn sáo với rèm vải sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cả về chức năng lẫn tính thẩm mỹ. Sự kết hợp này sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn điều tiết ánh sáng và sự riêng tư hơn cho không gian phòng khách hay phòng ngủ của mình.

Nếu bạn chỉ muốn chắn bớt tầm nhìn từ bên ngoài hay hàng xóm của mình, rèm vải voan sẽ là lựa chọn phù hợp hơn, cũng như tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho căn phòng. Ngoài ra, màn cuốn lưới, màn cầu vồng hay màn sáo gỗ đều có khả năng điều tiết ánh sáng hiệu quả, có thể cung cấp cho bạn tầm nhìn ra bên ngoài nhưng vẫn duy trì sự riêng tư bên trong phòng. 

Vì vậy, tất cả đều phụ thuộc chủ yếu vào sở thích hay phong cách trang trí của bạn.

 

Tính thẩm mỹ

Từ lâu, rèm vải đã gắn liền với phong cách thiết kế và trang trí truyền thống, cổ điển, phù hợp trong các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn. Nhưng chỉ cần thay đổi màu sắc hay họa tiết một cách hợp lý, bộ rèm vải của bạn cũng có thể sử dụng được trong các không gian sang trọng.

Nếu bạn có cho mình một không gian hiện đại với những đường nét vuông vức, sắc sảo, các loại màn sáo có vẻ ngoài tối giản nhưng hiện đại, nằm gọn trong khung cửa sổ của bạn sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

 

Kích thước và loại cửa sổ

Cửa sổ hay cửa ra vào hiên nhà, cửa sổ lớn kéo dài từ trần đến sàn nhà sẽ có các loại màn cửa phù hợp khác với cửa sổ nhỏ trong phòng tắm hay nhà bếp. Chức năng của cửa sổ đối với căn phòng của bạn cũng sẽ quyết định loại màn cửa nào là phù hợp nhất. 

Rèm vải thường được sử dụng trên các ô cửa lớn, đặc biệt là cửa ra vào của ngôi nhà, rèm chỉ hoạt động hiệu quả nếu không gian xung quanh cửa đủ rộng để rèm có thể tự do đung đưa, từ đó sẽ gia tăng đáng kể tính thẩm mỹ. Ngược lại, màn sáo có thể là lựa chọn gọn gàng và tốt hơn nếu bạn cần có sự riêng tư cho ngôi nhà vào buổi tối.

Các phòng nhỏ hơn như nhà bếp hay phòng tắm, là nơi có các ô cửa sổ nhỏ thì việc lắp đặt màn sáo (màn cuốn, màn sáo ngang, màn sáo gỗ PS) nằm gọn trong khung cửa sẽ giúp không gian của bạn gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Từ đó, chức năng phòng cũng như chức năng cửa sổ cũng ảnh hưởng đến lựa chọn màn cửa của bạn.

 

Vị trí đồ nội thất

Việc lựa chọn giữa màn sáo rèm vải còn phụ thuộc vào vị trí đặt đồ nội thất của bạn. Ví dụ, trong phòng ngủ, giường của bạn được đặt dưới cửa sổ, sử dụng màn sáo sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Nếu ngôi nhà của bạn có một bệ ngồi đọc sách bên cửa sổ, cửa hiên hay vách tường bằng kính, sử dụng màn sáo sẽ giúp những không gian này gọn gàng và hiện đại hơn cũng như tăng cường khả năng điều tiết ánh sáng.

Đối với rèm vải, như đã đề cập ở trên, không gian xung quanh ô cửa sử dụng rèm vải cần có khoảng trống để phát huy tính thẩm mỹ của rèm cũng như khả năng che chắn.

Qua những điểm trên, lời giải cho câu hỏi "Rèm vải có tốt hơn màn sáo hay không?" sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau xung quanh ô cửa, phong cách trang trí và quan trọng nhất là mục đích sử dụng màn cửa của bạn. Đến với Màn Sáo Star, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho nhu cầu che chắn cửa sổ của bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới