Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Các Loại Màn Sáo

Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Các Loại Màn Sáo. 

Từ kiểu ngang, dọc cho đến cơ chế cuộn, màn sáo có rất nhiều loại khác nhau. Bạn chắc hẳn sẽ rất thích thú khi có cho mình nhiều sự lựa chọn, nhưng có quá nhiều lựa chọn đôi lúc cũng khiến chúng ta không biết đâu sẽ là quyết định đúng đắn và phù hợp nhất. Vì vậy, Màn Sáo Star sẽ giúp bạn thu hẹp lại các tùy chọn cùng các chức năng tương ứng mà bạn cần. Sau đây , chúng ta lướt qua các loại màn sáo khác nhau cùng ưu nhược điểm của mỗi loại.

 

Các loại màn sáo khác nhau và tính năng của mỗi loại

Tại sao lại có nhiều loại màn sáo khác nhau? Mỗi phong cách màn cửa sẽ cung cấp chức năng và khả năng điều tiết ánh sáng khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng. 

 

Màn sáo gỗ và màn sáo ngang

Cả hai loại màn này đều có các thanh nằm ngang, được liên kết với nhau và với thanh trên bằng dây thang. Phần thanh trên của màn là một hộp kim loại cứng rắn giúp bảo vệ hệ thống ròng rọc bên trong của màn. Ngoài ra, màn sáo gỗ còn có lựa chọn sử dụng dây thang vải với các lựa chọn màu sắc khác nhau để tăng giá trị thẩm mỹ cho bộ màn.

Đối với màn sáo ngang, màn sử dụng cây xoay để xoay lá nhôm và dây kéo để nâng hạ màn, hoặc bạn có thể lựa chọn hệ thống Magic wand là một cây xoay vừa có thể xoay lá và nâng hạ màn. 

Với màn sáo gỗ, tùy vào kích thước lá gỗ mà sẽ sử dụng phụ kiện khác nhau. Với khổ lá gỗ 25mm, màn sẽ sử dụng dây thang nhuyễn, phụ kiện xoay lá là cây xoay. Với khổ lá 35mm, màn sử dụng dây thang khoảng 1.5cm, phụ kiện xoay là dây xoay. Khổ lá 50mm cũng tương tự như 35mm, nhưng sử dụng dây thang khoảng 2.5cm. Cả ba khổ lá đều sử dụng dây kéo để nâng và hạ màn, riêng màn sáo gỗ bạn còn có thêm lựa chọn hệ thống tự động điều khiển bằng remote.

Ngoài ra, chúng ta còn có màn sáo gỗ PS, là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho màn sáo gỗ tự nhiên trong các không gian có độ ẩm cao như nhà bếp và phòng tắm. Có vẻ ngoài tương tự như màn sáo gỗ nhưng chất liệu gỗ đã được thay thế thành nhựa Polystyrene, giúp bộ màn có thể đứng vững hơn trước mọi điều kiện môi trường, đặc biệt các thanh màn sẽ không bi cong vênh khi tiếp xúc với độ ẩm, khiến việc vệ sinh màn trở nên dễ dàng hơn.

Màn sáo gỗmàn sáo gỗ PS là lựa chọn phổ biến cho phòng khách hay phòng ăn, là nơi có thể tôn thêm vẻ đẹp của chúng cũng như thẩm mỹ không gian. Trong khi đó, màn sáo ngang bằng nhôm lại là lựa chọn hoàn hảo trên các ô cửa hướng nắng bởi màn sẽ không chịu ảnh hưởng từ nhiệt.

Ưu điểm: cả hai loại màn sáo này đều cung cấp khả năng kiểm soát ánh sáng tốt nhất trong tất cả các sản phẩm màn sáo và có nhiều lựa chọn kiểu dáng cùng màu sắc cho bạn lựa chọn.

Nhược điểm: vì có nhiều thanh nằm ngang nên màn không có khả năng cản sáng hoàn toàn, ánh sáng vẫn có thể lọt vào thông qua các khe hở giữa các thanh. Ngoài ra, việc vệ sinh hai loại màn này cũng tốn nhiều công sức hơn khi bạn phải làm sạch từng thanh màn.

>> Màn sáo gỗ cổ điển!

>> Màn sáo gỗ PS bền bỉ!

 

Màn sáo cuốn và màn cầu vồng

Màn sáo cuốn, còn gọi là rèm cuốn, là một loại màn cửa có cấu tạo và cơ chế hoạt động khá đơn giản. Màn có một lớp vải được đính một đầu vào phần thanh trên có dạng ống, lớp vải sẽ được cuộn lên hay thả xuống một cách dễ dàng. Ngoài ra, màn còn có thanh dưới gắn vào phần dưới của vải, tạo sức nặng để đảm bảo vải không bị cong và tránh hiện tượng màn bị đung đưa khi gió thổi.

Màn cầu vồng cũng có cơ chế cuộn tương đối giống với màn cuốn, điểm khác biệt nằm ở phần vải màn, thanh trên và thanh dưới của màn.

Với màn cuốn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc, hoa văn hay hình ảnh in trên vải. Ngoài ra, sẽ có nhiều loại vải khác nhau như vải trơn, vải nỉ, vải lưới,... phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau của bạn.

Nếu bạn chọn màn cầu vồng, bạn có thể kiểm soát lượng ánh sáng vào không gian của mình tốt hơn. Màn cầu vồng có hai lớp vải, trên mỗi lớp sẽ có các dải vải và lưới xen kẽ nhau. Khi các dải vải nằm thẳng hàng với nhau trên hai lớp vải, ánh sáng sẽ có thể xuyên qua các dải lưới và đi vào trong phòng của bạn, ngược lại khi các dải này nằm xen kẽ nhau sẽ giúp ngăn ánh sáng xuyên qua.

Ưu điểm: Cả hai loại màn sáo độc đáo này đều có sẵn cho bạn vô vàn các lựa chọn từ kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, chất liệu vải và hình ảnh in trên vải khác nhau. Vì là vải phủ nhựa Polyester nên màn có khả năng chống ẩm, chống thấm và chống cháy, do đó nên việc vệ sinh màn sẽ dễ dàng hơn.

Nhược điểm: Vì là loại màn cửa có vẻ ngoài hiện đại và tối giản, màn cuốnmàn cầu vồng thường không phù hợp trong các không gian có cách trang trí cổ điển và xưa cũ. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn màn sáo gỗ cho các không gian này.

>> Màn cầu vồng Standard

>> Màn cầu vồng Diamond

 

Màn sáo dọc

Màn sáo dọc hay còn gọi là màn lá dọc, rèm dọc, là loại màn cửa gồm các lá vải trải dọc theo phương thẳng đứng từ trên thanh màn xuống đất. Bạn sẽ dễ dàng thấy được sự tương đồng giữa màn dọc màn gỗ, khi được cấu thành từ nhiều thanh hay lá vải san sát nhau. Ngoài ra, cơ chế hoạt động của màn là cơ chế trượt, các lá vải sẽ không cuộn hay nâng lên như màn cuốnmàn gỗ, chúng sẽ trượt qua một hay hai bên thanh màn, phù hợp khi được sử dụng trên cửa trượt.

Tương tự như màn sáo gỗngang, bạn có thể xoay các lá vải tùy ý để điều tiết lượng ánh sáng vào phòng. Thay vì hướng ánh sáng lên hoặc xuống, màn dọc sẽ hướng ánh sáng về phía bên trái hay phải.

Màn lá dọc là lựa chọn thích hợp nhất với các ô cửa sổ lớn, vách tường bằng kính hay cửa trượt. Cũng như màn cuốn, màn dọc cũng có cho bạn rất nhiều lựa chọn về màu sắc, hoa văn và chất liệu vải.

Ưu điểm: Là lựa chọn hoàn hảo với các ô cửa lớn, khả năng điều tiết ánh sáng tuyệt vời.

Nhược điểm: Giống như màn gỗ ngang, vì được cấu thành từ nhiều lá vải nên màn dọc sẽ khó có thể chắn sáng hoàn toàn như màn cuốn. Việc vệ sinh cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn vì bạn sẽ cần làm sạch từng lá vải.

>> Màn sáo dọc đầy màu sắc!

 

Khi đã hiểu rõ về các loại màn sáo, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ dễ dàng thu hẹp phạm vi lựa chọn của mình. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay có ý định tìm kiếm cho mình các sản phẩm màn sáo tốt nhất, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới