Giảm Nguy Cơ Gây Hại Từ Dây Kéo Màn Cửa

Giảm Nguy Cơ Gây Hại Từ Dây Kéo Màn Cửa

Thoạt nhìn thì dây kéo màn không có vẻ gì là nguy hiểm đến tính mạng cho con trẻ của bạn. Nhưng hãy tin chúng tôi, bỏ qua việc xử lý dây kéo màn cửa của bạn sẽ là một sai lầm rất lớn. Có một thực tế là cả ở Việt Nam và nước ngoài, đã có nhiều trường hợp trẻ em bị mắc cổ vào dây kéo của các loại màn cửa. Đó chính là lý do quan trọng để bạn loại bỏ mối nguy hiểm tiềm tàng này ra khỏi ngôi nhà của bạn.

Chúng ta đều biết trẻ em rất tò mò, phần lớn những điều chúng học được là bằng cách chạm, cảm nhận và tận mắt chứng kiến. Các ô cửa sổ trong nhà chúng ta cũng là một điểm thu hút tự nhiên, và một bức màn cửa có dây kéo lại càng có vẻ thú vị hơn với tâm trí trẻ nhỏ. Trường hợp rủi ro là con của bạn có thể vướng vào dây và vấp ngã, hoản loạn rồi cố gắng vùng vẫy để thoát ra, nhưng khi càng vùng vẫy thì có thể dây màn sẽ càng siết chặn hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày nay, hầu hết các loại rèm và màn cửa khi cung cấp cho bạn đều kèm theo hướng dẫn lắp đặt và các thiết bị an toàn cần thiết. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian để đọc kĩ hướng dẫn và làm theo các bước cần thiết để giảm thiểu rủi ro khi sử dụng màn. Hãy giữ kỹ các hướng dẫn biện pháp an toàn để sử dụng cho các vấn đề sau này.

Sau đây, Màn Sáo Star sẽ đưa ra một số hướng dẫn an toàn dễ thực hiện nhất để bạn có thể giảm thiểu các rủi ro về dây kéo màn cửa:

 

Di chuyển đồ đạc

Bàn ghế, ghế sofa, giường hay bàn thấp nên được di chuyển ra xa khỏi dây màn. Vì trẻ em thích leo trèo, nên việc này sẽ hạn chế khả năng con trẻ của bạn tiếp cận dây màn bằng cách leo trèo lên bàn ghế, giúp giảm thiểu cơ hội trẻ nhỏ chơi với dây khi chúng đang nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tùy chỉnh dây kéo

Nếu dây màn của bạn thuộc dạng dây vòng, hãy cắt ngang sợi dây và tùy chỉnh thành 2 dây riêng biệt để mở và đóng màn. Ngoài ra, nhiều loại màn cửa có thể được vận hành bằng nhiều cách khác không cần dây kéo như cây xoay của màn sáo nhôm hay hệ thống kéo bằng lò xo của màn sáo cuốn.

 

Buộc dây lại

Nếu màn cửa không thể được vận hành nếu không có dây kéo vòng, thì việc gắn một cái nẹp vào khung cửa sổ hay bức tường gần màn và quấn dây quanh nẹp là một công việc đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể buộc dây gọn lại thay vì treo lủng lẳng khi không sử dụng màn.

Lựa chọn không dây

Nhiều loại màn cửa tự động được cung cấp bởi Màn Sáo Star sẽ loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết của dây. Cũng như có một thực tế, màn cửa tự động là lựa chọn an toàn hơn cho các gia đình có trẻ nhỏ, nơi luôn có những ngón tay và trí óc tò mò luôn tìm tòi về mọi thứ xung quanh.

Nếu đang thuê nhà, bạn có thể làm gì?

Nếu ngôi nhà bạn đang thuê có màn cửa cùng dây kéo màn, hãy nói với chủ nhà về mối lo lắng của bạn. Đây có thể xem là trách nhiệm của chủ nhà trong vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về màn cửa và vấn đề an toàn sử dụng màn cửa, đừng ngần ngại liên hệ đến Màn Sáo Star. Việc xử lý và đảm bảo rằng màn cửa của bạn luôn an toàn với trẻ nhỏ rất đơn giản nhưng cũng rất quan trọng, vì dù thế nào đi nữa thì vấn đề an toàn luôn cần được đặt lên hàng đầu.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 

 


Cũ hơn Bài viết mới