Làm Thể Nào Để Có Được Giấc Ngủ Ngon Vào Ban Đêm?

Làm Thể Nào Để Có Được Giấc Ngủ Ngon Vào Ban Đêm?

Hầu như ai cũng biết rằng người lớn chúng ta cần ngủ trung bình từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Nhưng không phải ai cũng được thoải mái để ngủ đủ giấc như vậy, và một điều có thể ảnh hưởng rõ ràng đến việc này chính là ánh sáng.

 

Màn cửa chắn sáng có giúp bạn ngủ ngon hơn hay không?

Nếu bạn đã từng thức dậy sớm hơn vài phút trước khi chuông báo thức reo, dần dần điều này sẽ tạo cho bạn thói quen dậy sớm hơn bình thường nhờ vào đồng hồ sinh học của bạn, lý do cho việc dậy sớm này một phần là do ánh sáng. Ánh sáng có thể kích hoạt toàn bộ các hoạt động sinh học trong cơ thể bạn, bao gôm cả việc ngừng sản xuất hóc môn melatonin gây buồn ngủ. Khi mặt trời lặn, nồng độ melatonin tăng lên và nhiệt độ cơ thể chúng ta giảm xuống, đây là hai phản ứng sinh lý giúp chúng ta bớt tỉnh táo và dễ ngủ hơn.

Nếu bạn không có được giấc ngủ tốt nhất, hãy thử một số cách sau đây: cắt giảm lượng caffein, tuân thủ lịch trình ngủ nghiêm ngặt hoặc thiền trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư vào các sản phẩm làm tối phòng ngủ của bạn, chính là màn cửa.

Vì bóng tối rất cần thiết để có được giấc ngủ ngon, thật vui khi biết rằng màn cửa chắn sáng có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Sử dụng màn cửa đặc biệt quan trọng khi bạn sống trong khu vực thành thị, vì việc tiếp xúc với đèn đường, đèn pha của xe hay ánh sáng bên ngoài sẽ khiến bạn cảm thấy khó ngủ hơn và thay đổi đồng hồ sinh học của bạn.

 

Giảm ánh sáng phòng ngủ với màn cửa

  • Màn sáo cuốn và màn Roman

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm màn cửa với giá cả phải chăng, màn cuốn và màn roman sẽ là những lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. Những bộ màn cửa thời trang này đều có hình dáng tương tự nhau, đều chỉ có một lớp vải duy nhất và có thể nâng lên hay hạ xuống để tăng hoặc giảm mức độ ánh sáng và sự riêng tư.

Tính năng tốt nhất của những chiếc màn cửa này là ngoài khả năng chắn sáng hiệu quả mà còn có khả năng chống ồn rất tốt. Điều này có nghĩa là bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi bất cứ lúc nào trong ngày, điều này rất có lợi với những người thường hay phải thức khuya làm việc hay làm ca đêm và ngủ vào ban ngày.

 

  • Màn sáo gỗ

Nếu bạn đang tìm kiểm giải pháp màn cửa thời trang, hãy lựa chọn màn sáo gỗ. Ngoài khả năng chắn sáng và cách nhiệt hiệu quả như màn cuốn và màn roman, gỗ còn là vật liệu rất bền và có vẻ đẹp xuyên thời gian. Đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh các lá gỗ hợp lý để lấy sáng hay chắn sáng tùy theo ý muốn của mình.

Cho dù bạn có chọn cho mình phong cách màn cửa nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn không thể nào phủ nhận hiệu quả cải thiện giấc ngủ mà màn cửa đi đem lại.

 

Các nguyên nhân khác dẫn đến việc giấc ngủ của bạn bị gián đoạn

Ngoài việc lắp đặt màn cửa chắn sáng trong phòng ngủ của bạn, vẫn còn một số lý do khác khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ:

  • Lắp đặt màn không chính xác: Các phép đo kích thước ô cửa sổ của bạn rất quan trọng trong việc lắp đặt màn cửa, có ảnh hưởng rất lớn đến các chức năng của màn. Tại Màn Sáo Star, chúng tôi luôn kỹ lưỡng và chuyên nghiệp trong việc đo lường và lắp đặt các phương pháp điều trị cửa sổ dành cho bạn, đảm bảo các bộ màn cửa phù hợp hoàn hảo với các ô cửa của bạn. Với các số đo chính xác, bộ màn cửa của bạn sẽ có thể ngăn cản ánh sáng đi qua ở mọi góc cạnh.
  • Màn cửa được lắp đặt lọt lòng: Nếu vẫn còn quá nhiều ánh sáng lọt qua cửa sổ, có thể cách xử lý cửa sổ của bạn vẫn chưa hợp lý. Nếu màn cửa được lắp đặt lọt lòng, tức là nằm bên trong khung cửa, ánh sáng vẫn có thể một phần xuyên qua và đi vào phòng của bạn. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách thay thế bộ màn thành màn phủ bì, lúc này bộ màn sẽ được gắn bên ngoài hoặc phía trên khung cửa. Điều này sẽ làm tăng tiết diện che phủ cửa sổ của bộ màn, triệt tiêu đáng kể rò rỉ ánh sáng.

Như vậy, bạn có thể thấy được những lợi ích tuyệt vời từ màn cửa đem đến cho giấc ngủ của bạn. Tại Màn Sáo Star, chúng tôi cung cấp cho bạn các sản phẩm màn sáo với chất lượng tốt nhất cùng giá thành phải chăng, đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất về các phương pháp xử lý cửa sổ.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới