Làm Thế Nào Để Ngăn Chặn Thú Cưng Phá Hoại Màn Cửa Của Bạn?

Nếu thú cưng của bạn dành phần lớn thời gian ở trong nhà, bạn chắc hẳn đã rơi vào tình huống oái ăm khiến bạn tự hỏi "Làm thế nào để ngăn chặn thú cưng phá hoại màn cửa của mình?". Hiện nay vẫn chưa có một loại màn cửa nào có thể hoàn toàn chống lại sự phá hoại của động vật, nhưng thay vào đó, sẽ có những loại màn cửa có tính chất "thân thiện" với thú nuôi của bạn. Những loại rèm cửa này không chỉ có giá cả phải chăng mà còn ít có khả năng bị hư hỏng dưới những bàn chân đầy móng vuốt và lông lá của những người bạn dễ thương này.

 

Các loại màn cửa thân thiện với vật nuôi

  • Màn sáo cuốn và màn Roman

Hai loại màn cửa này có nét tương đồng về chức năng và hình thức. Cả hai đều có cho mình một tấm vải duy nhất có thể nâng lên hay hạ xuống, mang đến nhiều lợi ích. Và bởi vì chỉ có một mảnh vải, có nghĩa là bộ màn sẽ không có các thanh hay khoảng trống nào để chân, đầu hay mũi của thú cưng có thể bị kẹt vào. Đồng thời giảm nguy cơ gây hại vì chúng khó có thể bám vào những tấm vải này.

Màn cuốn và màn Roman đều có thể được nâng lên gọn gàng khi không sử dụng, cung cấp cho thú cưng của bạn một tầm nhìn bao la ra bên ngoài mà không bị cản trở. Thêm vào đó, khi được cuộn lên, vải màn sẽ tránh xa khỏi những người bạn lông lá của bạn, sẽ hạn chế việc bám lông lên vải màn hơn.

Tham khảo thêm về các loại màn sáo cuốn đa năng tại đây!

 

  • Màn sáo đứng

Khi nói đến tính thiết thực cùng giá cả phải chăng, màn sáo dọc sẽ là ứng cử viên phù hợp nhất với cả hai vị trí này. Ngay cả khi màn được đóng lại, bạn vẫn có thể xoay các lá vải để mở ra những khoảng trống, cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài cho vật nuôi của bạn.

Rèm lá dọc cũng rất bền và có khả năng chống bụi tốt. Mỗi khi bạn bắt đầu nhìn thấy lông hay vết bẩn của vật nuôi bám trên các lá vải, bạn chỉ cần lau màn bằng khăn ẩm là đã có thể làm sạch.

Tuy nhiên, màn dọc có vẻ phù hợp với những chú chó hơn là mèo, vì mèo có thể coi các lá vải treo lủng lẳng là đồ chơi hấp dẫn để chơi đùa. Nhưng may thay, chi phí thay thế lá vải rất phải chăng và bạn có thể dễ dàng thay thế nếu những lá này bị bong ra do sự nghịch ngợm của thú cưng.

Tham khảo thêm về màn sáo dọc!

 

  • Màn sáo gỗ PS

Màn sáo gỗ PS, còn được gọi là màn nhựa giả gỗ, là một giải pháp thay thế cho màn gỗ tự nhiên với giá thành dễ chịu hơn. Vì có bản chất là nhựa Polystyrene (PS) thay cho gỗ tự nhiên nên độ bền của màn cũng được tăng cường. Nếu bạn là người nuôi mèo, đây sẽ là loại màn cửa phù hợp, vì chất liệu nhựa Polystyrene ít bị trầy xước nếu bị mèo cào vào.

Nhựa PS cũng có khả năng chống nước. Vì vậy, nếu bạn có một chú chó luôn thích đưa mũi và lưỡi của nó đến mọi nơi, mọi ngóc ngách trong nhà, những tấm màn này sẽ không dễ bị hư hỏng bởi nước bọt từ chú chó của bạn. Việc giữ cho bộ rèm gỗ PS được sạch sẽ cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần loại bỏ bụi bẩn và lông thú nuôi bằng cách lau màn bằng khăn ẩm và để bộ màn tự động khô theo thời gian.

Xem thêm về các loại màn sáo gỗ và màn sáo gỗ PS tuyệt vời tại đây!

 

Các loại màn cửa cần tránh

  • Rèm vải

Không chỉ thú cưng, nếu ngôi nhà của bạn có trẻ nhỏ thường hay chạy loanh quanh trong nhà, tốt nhất là bạn không nên sử dụng rèm vải. Không thể phủ nhận được vẻ đẹp mà rèm vải mang đến cho không gian của bạn, nhưng đối với mèo, rèm vải không khác gì một ngọn núi đang chờ được leo lên. Thường có chất liệu mềm mại, rèm vải thường dễ bị rách và hư hỏng hơn khi bị mèo cào hay trèo lên, và bạn cũng sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí để sữa chữa hay thay thế vải rèm.

Nếu điều này không đủ thuyết phục bạn, vải rèm dễ bám mùi hơn so với vải Polyester, nhựa Polystyrene, hay cả gỗ và nhôm. Thêm vào đó, lông thú cưng sẽ rất khó để loại bỏ khỏi rèm vải.

 

  • Màn sáo nhôm

Màn sáo nhôm là loại màn cửa có vẻ ngoài và chức năng tương đồng với màn sáo gỗ, có đường nét thanh mảnh, dễ dàng xoay lật các lá màn để điều tiết ánh sáng và sự riêng tư. Mặc dù có thiết kế hiện đại và tiện dụng, nhưng màn nhôm có thể sẽ tạo nên nhiều rắc rối trong ngôi nhà có nhiều vật nuôi. Vì khoảng cách giữa các thanh khá hẹp, khi những chú cho và mèo của bạn đưa chân vào sẽ dễ bị mắc kẹt và không thể rút ra.

Ngoài ra, thú nuôi thường có xu hướng thích nhìn ra khung cảnh bên ngoài qua cửa sổ, và màn sáo nhôm sẽ là cản trở duy nhất với chúng. Chó và mèo sẽ có thể cố gắng lên lỏi qua những khoảng trống hẹp hay gặm những thanh nhôm này, dẫn đến bộ màn của bạn bị biến dạng và hư hỏng nặng nề. Vì những lý do này, bạn nên chọn một loại màn cửa phù hợp hơn để tránh những tổn thất không đáng có.

Xem thêm về các loại màn sáo nhôm hiện đại tại đây!

 

Việc bộ màn cửa của bạn bị hư hỏng chỉ vì sự phá phách và tinh nghịch của thú nuôi là điều khó có thể tránh khỏi. Nhưng với những giải pháp trên, bạn có thể yên tâm hơn về sự an toàn của màn cửa và cả vật nuôi khi đang đi vắng. Nếu bạn quan tâm hay đang tìm kiếm cho mình những giải pháp màn cửa thân thiện với thú cưng, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới