Sẽ Như Thế Nào Nếu Không Gian Của Bạn Không Có Ánh Nắng Mặt Trời?

Sẽ như thế nào nếu không gian của bạn không có ánh nắng mặt trời? Việc thiếu hụt nguồn ánh sáng tự nhiên này sẽ có những ảnh hưởng xấu nhất định đến môi trường cũng như con người chúng ta. Ngoài việc chiếu sáng và làm cho mọi thứ trở nên đẹp hơn, ánh sáng mặt trời cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Trong bài viết này, Màn Sáo Star sẽ đưa ra lý do vì sao ánh sáng mặt trời lại là điều tốt và cần thiết cho chúng ta, cũng như làm thế nào mà các loại màn sáo cuốn có thể giúp chúng ta có đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Để bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của ánh sáng mặt trời, chúng ta hãy xem xét đến các rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc phơi nắng không đầy đủ, và đây cũng là điều mà hầu hết mỗi người trong chúng ta đều mắc phải.

 

Những rủi ro về sức khỏe khi không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

  • Hệ thống miễn dịch yếu

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất, việc tăng cường lượng vitamin D sẽ giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch đối với các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng khác. Nếu không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, chúng ta sẽ dễ bị bệnh hơn.

  • Huyết áp cao

Cơ thể chúng ta có một chất hóa học gọi là oxit nitric, nằm ở lớp trên cùng của da. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các hóa chất trong người chúng ta sẽ phản ứng khiến mạch máu mở rộng, oxit sau đó đi vào máu và làm giảm huyết áp của chúng ta. Huyết áp cao có thể rất nguy hiểm, tiếp xúc với ánh sáng sẽ có thể giúp giảm huyết áp, nhưng việc tiếp xúc này là có chừng mực, bạn nên tránh những giờ nóng nhất từ giữa trưa cho đến 4 giờ chiều.

  • Ngủ không ngon

Duy trì ánh sáng mặt trời thường xuyên vào buổi sáng trong phòng là điều quan trọng để kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Đồng hồ sinh học của chúng ta cho phép chúng ta có thể tự nhiên thức dậy và cảm thấy buồn ngủ vào những khung giờ nhất định. Nếu ít tiếp xúc với ánh sáng mặt mặt trời vào buổi sớm, đồng hồ sinh học của bạn có thể bị thay đổi, có thể khiến bạn khó ngủ và khó thức dậy đúng giờ, tạo cảm giác uể oải.

  • Xương yếu

Vitamin D còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi, từ đó giúp xương chắc khỏe hơn. Nếu bạn hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, xương của bạn sẽ không thể hấp thụ thêm canxi dẫn đến xương trở nên giòn và dễ gãy hơn.

  • Giảm năng suất

Đối với nơi làm việc, ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện năng suất làm việc của chúng ta. Tiếp xúc nhiều vời ánh nắng sẽ giúp chúng ta luôn cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, nếu không có ánh sáng tự nhiên thì chúng ta sẽ luôn cảm thấy uể oải và không có động lực làm việc ngay cả khi đang ngồi trên bàn làm việc.

 

Rèm cửa sổ có thể bổ sung ánh sáng mặt trời

Khi nhắc đến rèm cửa sổ, chúng ta ngay lập tức nghĩ đến các loại màn cửa ngăn chặn ánh sáng từ bên ngoài, nhưng ngoài ra sẽ có một số loại có thể cung cấp lượng ánh sáng tự nhiên hợp lý cho không gian của bạn. Và khi nói đến các loại màn cửa lọc sáng, chúng ta không thể không nhắc đến màn cuốn lướimàn cầu vồng.

Màn cuốn lưới có vẻ ngoài tương tự như màn sáo cuốn truyền thống, được thiết kế với mục đích giảm được sự gay gắt từ ánh nắng mặt trời thay vì chắn sáng hoàn toàn. Trên vải màn có các lỗ nhỏ li ti, đem đến khả năng lọc ánh sáng gay gắt, tạo nên sự riêng tư lý tưởng nhưng vẫn giữ được tầm nhìn ra bên ngoài. Vì vậy, rèm cuốn lưới rất phù hợp với các không gian ít nhận được ánh sáng mặt trời, những ô cửa về phía mặt trời mọc hay lặn, cung cấp cho bạn một không gian sáng bừng ánh sáng tự nhiên.

Màn cầu vồng, hay còn được gọi là rèm cuốn ngựa vằn, mành combi, là một cải tiến tuyệt vời từ rèm cuốn truyền thống, và cũng là là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát ánh sáng. Sử dụng các dải lưới trong suốt xen kẻ cùng các dải vải mờ đục, bạn có thể tùy chỉnh vị trí các dải này theo nhiều cách kết hợp khác nhau để cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm màn cầu vồng tuyệt đẹp tại đây!

Ánh nắng mặt trời rất quan trọng đối với chúng ta, nhưng nếu bạn tận dụng đúng cách, ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe thì còn gây nên nhiều vấn đề rắc rối khác.

 

Hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn các loại rèm cuốn để trang trí cho ngôi nhà của mình, bởi không chỉ có giá thành hợp lý mà việc lắp đặt, vệ sinh cũng rất thuận tiện và nhanh chóng. Ngoài ra, đây cũng là những giải pháp hữu hiệu nhất để đem ánh sáng tự nhiên vào không gian của bạn, đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng vào mỗi buổi sáng để bắt đầu công việc của mình. Nếu bạn cảm thấy có hứng thú với các sản phẩm rèm cuốn lưới hay rèm cầu vồng, hãy liên hệ ngay đến Màn Sáo Star - chúng tôi sẽ luôn cố gắng giúp bạn tìm được cho mình sự lựa chọn rèm cửa sổ phù hợp nhất, mang đến cho bạn trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới