Màn Cửa Có Thể Được Tái Chế Hay Không?

Màn Cửa Có Thể Được Tái Chế Hay Không?

Nếu bạn đang tự hỏi các loại màn cửa có thể tái chế được không? Câu trả lời là...đôi khi. Hầu hết, điều này phụ thuộc vào bản chất loại màn cửa của bạn cũng như loại vật liệu làm màn được xét vào diện có thể tái chế. Theo nguyên tắc chung, sẽ tốt hơn (và dễ dàng hơn) nếu bạn không vứt bỏ bộ màn của mình mà đem nó đi tặng lại hoặc quyên góp cho những người cần dùng, hoặc là bạn có thể xem xét những bộ phận của màn mà bạn có thể tái sử dụng.

 

Sau đây, Màn Sáo Star sẽ chỉ ra cho bạn những loại màn cửa có thể và không thể tái chế:

Tái chế các loại màn cửa nhỏ

Với các loại màn cửa có kích thước nhỏ, gọi vui là màn cửa mini, bạn có thể tái chế chúng. Nếu là màn sáo nhôm, vật liệu nhôm về cơ bản là sẽ được chấp thuận ở mọi nhà máy tái chế. Tuy nhiên, nếu là loại màn sáo sử dụng chất liệu vải như các loại màn sáo cuốn, bạn sẽ cần xem xét rằng liệu nơi tái chế có chấp nhận chúng hay không. Có thể bạn sẽ cần tách rời các bộ phận của màn cửa sử dụng vải trước khi đem đến nhà máy tái chế.

 

Tái chế màn sáo cuốn

Như đã đề cập ở trên, màn sáo cuốn có thể hoặc không thể tái chế tùy vào các nhà máy tái chế. Tuy nhiên, bạn có thể tái sử dụng phần vải màn để làm vật liệu cách nhiệt và nhiều việc khác. Như mọi khi, sẽ tốt hơn nếu bạn tặng hoặc quyên góp bộ màn cuốn của mình cho những người có nhu cầu sử dụng thay vì vứt bỏ hoặc tái chế chúng.

 

Tái chế màn sáo gỗ

Thật tiếc rằng bạn không thể tái chế màn sáo gỗ. Điều này là do các nhà máy tái chế không chấp nhận gỗ đã qua xử lý hoặc sơn. Thay vào đó, bạn có thể tặng bộ màn sáo gỗ của mình cho những người khác có nhu cầu hoặc tháo rời và nâng cấp bộ màn lên kiểu dáng mà bạn thích. Chất liệu gỗ của màn đặc biệt phù hợp cho các dự án nhỏ hay có phần vui vẻ DIY (Do It Yourself), Màn Sáo Star sẽ tổng hợp một số ý tưởng DIY dành cho bạn trong cuối bài viết này.

 

Tái chế màn sáo gỗ PS

Trái với màn sáo gỗ thông thường, màn sáo gỗ PS có thể được tái chế. Với chất liệu là nhựa Polystyrene (PS), đây là chất liệu có thể được chấp nhận tái chế và tái sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp bộ màn hay tặng chúng cho những người có nhu cầu sử dụng, hoặc sử dụng các lá màn để thực hiện các dự án DIY. Nếu bộ màn sáo gỗ PS của bạn vẫn đang trong tình trạng tốt nhưng bạn lại có ý định sở hữu cho mình loại màn sáo khác, quyên góp bộ màn có lẽ là cách tốt nhất.

 

Tái chế màn roman

Màn roman không thể tái chế, nhưng chúng có thể tái sử dụng cho các mục đích khác. Nếu bạn vẫn thích kiểu màn nhưng đã chán chất liệu vải, bạn có thể dễ dàng bọc lại bộ màn bằng chất liệu vải phù hợp hơn với sở thích của bạn hiện tại. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách màn cửa của mình và thôi sử dụng màn roman, bạn có thể tách riêng phần vải ra khỏi thanh màn. Phần vải này bạn có thể tái sử dụng hoặc quyên góp cho những nơi quyên góp quần áo hay tái chế dệt.

 

Tái chế màn tăm tre

Bạn không thể tái chế màn tăm tre, điều này là do chất liệu tre của màn đã qua xử lý, không thể tái chế. Rất may, bạn có thể tái sử dụng màn tăm tre, bao gồm việc trang trí tường, thảm bãi biển, giá đỡ, màn che sân vườn và còn nhiều công dụng khác nữa. Hơn thế nữa, nếu bạn quyết định vứt bỏ bộ màn, màn tăm tre gần như có thể phân hủy sinh học hoàn toàn.

 

Nếu bạn đã quyết định nâng cấp hay tái sử dụng màn cửa hơn là tái chế hoặc đem quyên góp, đây là những giải pháp thủ công DIY bạn có thể thực hiện:

  • Khung tranh làm từ lá gỗ của màn sáo gỗ hoặc màn sáo gỗ PS
  • Bảng tên đánh dấu cây trồng từ các lá gỗ
  • Tranh treo tường làm từ màn tăm tre
  • Kẹp sách làm từ lá gỗ
  • Hàng rào nhỏ trong vườn cây làm từ màn gỗ hay màn gỗ PS
  • Chụp đèn làm từ màn tăm tre
  • Giàn cây mini làm từ màn sáo gỗ

Và còn rất nhiều ý tưởng tái sử dụng khác mà bạn có thể thực hiện với bộ màn cũ của mình. Hãy nhớ rằng việc quyên góp hay tặng lại bộ màn cửa của bạn lúc nào cũng tốt hơn việc tháo dỡ chúng để tái chế và tái sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những giải pháp màn cửa mới mẻ, hãy liên hệ đến Màn Sáo Star.

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới