Màn Sáo - Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Dành Cho Ngôi Nhà Của Bạn

Màn Sáo - Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Để Làm Đẹp Ngôi Nhà Của Bạn

Trong những năm trở lại đây, trên thị trường dần xuất hiện các loại màn cửa tân tiến thay thế cho rèm vải truyền thống, đó chính là các sản phẩm màn sáo hiện đại. Sự đa dạng trong thiết kế của các loại màn sáo tạo thêm nhiều lựa chọn cho bạn trong nhu cầu chống nắng cũng như trang trí cho không gian của bạn thêm phần mới mẻ.

 

Màn sáo là gì?

Màn sáo là một loại màn dùng để che cửa sổ hoặc cửa chính. Có nhiều loại màn sáo khác nhau, sự dụng nhiều hệ thống điều khiển khác nhau. Màn sáo có thể được điều khiển bằng tay khi kéo dây kéo hoặc điều khiển từ xa nhờ vào remote, các bộ màn sẽ có những cách hoạt động khác nhau để lấy sáng hoặc chắn sáng.

 

Công dụng của màn sáo

- Che nắng, chắn gió, chống bụi hiệu quả

Nói về hiệu quả chống nắng của màn sáo thì hầu như ai cũng công nhận vì điều đó là hoàn toàn đúng. Các loại màn sáo được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ các loại vải hay vật liệu gỗ, nhôm, tre hay trúc. Do đó, hiệu quả che nắng của màn sáo là rất cao, đặc biệt là màn sáo cuốn có thể chống nắng 100%. Với thiết kế vững chắc, màn dễ dàng đứng vững trước mọi điều kiện tự nhiên như nắng, gió, mưa. Các vật liệu làm màn sáo cũng hạn chế bám bụi, giúp bạn vệ sinh màn dễ dàng hơn.

- Chống ồn hiệu quả

Ngoài công dụng chống nắng hiệu quả, màn sáo còn có khả năng chống ồn rất tốt. Nếu bạn đã quá mệt mỏi với những tiếng ồn từ xe cộ bên ngoài hay tiếng máy khoan, máy đục từ những người hàng xóm khu nhà bên cạnh thì việc lựa chọn lắp đặt màn sáo là vô cùng hợp lý, bởi khả năng cách âm và ngăn chặn tiếng ồn của màn sáo là cực kỳ tốt, nhất là màn sáo cuốn và màn cầu vồng.

Không chỉ thế, màn sáo còn đem lại cho bạn những phong cách khác nhau, từ sang trọng, tinh tế cho đến lãng mạng hay riêng tư tùy vào sở thích cũng như thiết kế ngôi nhà của bạn. Cuối cùng, màn sáo còn có tác dụng trang trí, không gian nhà của bạn sẽ dường như thay đổi hoàn toàn nếu bạn biết cách chọn loại màn phù hợp.

 

Các loại màn sáo hiện đại mà bạn nên biết

  • Màn sáo gỗ

Màn sáo gỗ là sản phẩm màn sáo mang phong cách sang trọng, đẳng cấp cho không gian nội thất trên khung cửa sổ gia đình, nhà hàng, khách sạn,... Màn sáo gỗ được cấu tạo từ những lá gỗ bền chắc, đầy thẩm mỹ được liên kết với nhau tạo thành một bức màn sáo gỗ kín đáo mà tinh tế, các lá gỗ có thể xoay lật 180 độ để che phủ hoặc đón nắng. Màu sắc sang trọng của gỗ được hầu hết các gia đình lựa chọn để trang trí phòng khách, phòng ngủ,...tạo cảm giác mộc mạc, nguyên thủy, tao nhã và toát lên vẻ đẹp đầy phong cách, sang trọng. Ngoài công dụng trang trí, màn sáo gỗ còn có thể chống nắng, cách nhiệt, ngăn chặn tia tử ngoại độc hại,...

Trên thị trường, màn sáo gỗ có giá thành tương đối cao so với các loại màn sáo khác. Nhưng bỏ ra một ít chi phí để đổi lại những công năng tuyệt vời từ màn sáo gỗ là một lựa chọn rất hợp lý.

 

  • Màn sáo cuốn

Màn sáo cuốn khá phổ biến trên thị trường màn cửa, được cấu tạo từ hai bộ phần là thanh màn và vải màn. Màn sáo cuốn hoạt động như một chiếc cửa cuốn, vải màn có thể được điều chỉnh đưa lên hay hạ xuống để lấy sáng hoặc cản sáng cho căn phòng. Màn sáo cuốn được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Là sản phẩm phù hợp với mọi không gian, giá thành hợp lý.

 

  • Màn sáo nhôm (màn sáo ngang)

Màn sáo nhôm được cấu tạo từ những lá nhôm rất nhẹ, được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bám bụi và dễ dàng vệ sinh. Cũng như màn sáo gỗ, màn sáo nhôm có thiết kế đơn giản,  các lá nhôm cũng có thể xoay lật linh hoạt 180 độ, kéo lên hay thả xuống ở nhiều độ cao để điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của bạn. Màn sáo nhôm được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với không gian văn phòng, phòng khách, phòng ngủ,... Đặc biệt, màn sáo nhôm rất đa dạng về màu sắc nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn về màu sao phù hợp với không gian của bạn. Tuy màn sáo nhôm có giá thành thấp hơn so với màn sáo gỗ nhưng công năng và vẻ đẹp của nó cũng không kém cạnh gì màn sáo gỗ.

 

  • Màn cầu vồng

Màn cầu vồng là kết tinh hoàn hảo giữa các tính năng của màn sáo cuốn và màn sáo ngang. Màn cầu vồng có hai lớp vải, chúng có thể dịch chuyển lên xuống nhịp nhàng để điều chỉnh liều lượng ánh sáng và ánh nắng thông qua các dãy xuyên sáng và không xuyên sáng, các dãy này xen kẻ nhau nên có thể điều chỉnh vải màn linh hoạt như màn sáo ngang và khả năng che chắn kín đáo tạo không gian riêng tư tuyệt đối như màn sáo cuốn.

Loại màn cầu vồng này phù hợp để treo trên các khung cửa trong phòng khách và các phòng cần sự sang trọng. Với thiết kế mới lạ và màu sắc đa dạng, màn cầu vồng đang dần chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.

 

  • Màn sáo dọc

Màn sáo dọc là sự lựa chọn hợp lý với các không gian cần sự trang trọng như văn phòng hay phòng họp hoặc là những nơi có nhiều cửa kính. Màn có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Những lá vải trải dọc từ trên xuống được gắn vào thanh màn, các lá vải này có thể xoay lật 180 độ nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh màn theo ý muốn của bạn. Khi không sử dụng, bạn có thể kéo tất cả các lá vải màn về một hay hai bên thanh màn, tạo ra một khoảng không rộng rãi cho tầm nhìn của bạn, góp phần mở rộng không gian của bạn.

 

  • Màn tăm tre, trúc nội thất

Màn tăm tre và trúc là sản phẩm được thiết kế hoàn toàn từ vật liệu tự nhiên là tre và trúc, trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp và mất khá nhiều thời gian để làm nên một bộ màn tăm tre hoàn hảo. Mành tre trúc có thể phối hợp với nhiều không gian khác nhau, màn có thể được treo ở phòng khách, phòng ngủ hay thư phòng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho không gian của bạn.

 

  • Màn sáo tự động

Với ngành công nghiệp tân tiến hiện đại, màn sáo tự động ngày càng được mọi người tin dùng bởi nó mang lại nhiều tiện ích thông minh cho ngôi nhà của bạn. Hệ thống màn sáo tự động được thiết kế phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn, có hệ thống các khung cửa rộng như các khu văn phòng, văn hộ chung cư,... Thay vì phải tốn sức để điều khiển những bộ màn lớn bằng tay, bạn chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa là đã có thể điểu chỉnh màn theo mong muốn của mình.

 

Nguyên tắc lựa chọn màn sáo phù hợp với từng không gian

  • Về màu sắc

Khi nói đến màu sắc, điều đầu tiên mà bạn nghĩ tới chính là nên chọn gam màu trầm hay màu sáng để phù hợp với căn phòng của mình. Tùy thuộc vào không gian rộng hẹp khác nhau, bạn sẽ có những sự lựa chọn màu màn sáo khác nhau. Với những không gian văn phòng, công sở, những bộ màn sáo văn phòng có gam màu nhã nhặn như trắng kem, xám sẽ sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, tạo cảm hứng cho mọi người làm việc hiệu quả hơn.

Với không gian phòng ngủ, bạn cần sự riêng tư và tránh ánh nắng chiếu vào từ bên ngoài phá vỡ giấc ngủ thì một bộ màn sáo với gam màu tối, trầm sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

 

  • Về chất liệu

Khi chọn màn sáo, bạn cũng cần phải quan tâm đến chất liệu của màn sáo có độ dày như thế nào, có khả năng chống nắng, cách nhiệt cho căn phòng được hay không. Ví dụ như loại màn sáo hai lớp như màn cầu vồng, ngoài tác dụng trang trí, màn còn có tác dụng che nắng, chắn gió vô cùng hiệu quả.

Bạn không nên lựa chọn những bộ màn sáo quá dày bởi chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác nặng nề, bí bách và lâu ngày sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

 

  • Về kích thước

Tùy vào sở thích của bạn, bạn có thể lắp màn sáo lọt lòng hay phủ bì khung cửa của bạn. Nhưng bạn nên chọn lắp đặt màn phủ bì vì nó sẽ giúp khung cửa sổ của bạn trông lớn hơn so với thực tế.

 

  • Phù hợp với không gian căn phòng

Để có được một không gian đẹp cần rất nhiều yếu tố, không phải cứ chọn nhiều đồ nội thất đẹp là được mà chúng cần phải hợp tông với nhau. Trong đó, lựa chọn một bộ màn sáo được thiết kế hài hòa với nội thất sẽ làm tăng thêm thẩm mỹ của căn phòng. Nếu màu sắc của màn sáo có phần quá sặc sỡ, nó sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt và không tạo được một khoảng không gian thoáng mát.

 

Qua bài viết trên, Màn Sáo Star hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về màn sáo và cách lựa chọn màn sáo cho không gian của bạn.

Xem thêm - Lựa Chọn Rèm Sáo Phù Hợp Với Từng Không Gian Phòng

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới