Thiết Kế Tối Giản Tuyệt Vời

Thiết Kế Tối Giản Tuyệt Vời. 

Phong cách tối giản (minimalism) đã là một xu hướng thiết kế phổ biến từ những năm 1990, tuy đã trải qua quãng thời gian dài cũng như xuất hiện nhiều chủ đề trang trí mới mẻ, hiện đại hơn nhưng lối thiết kế tối giản vẫn luôn được ưa chuộng và ngày càng phát triển hơn. Khi nói đến phong cách thiết kế tối giản, ngoài các món đồ nội thất đơn giản, chúng ta cũng không thể bỏ qua các sản phẩm màn cuốn, màn gỗ hay màn cầu vồng, là những sản phẩm có thiết kế tiêu biểu đại diện cho sự tối giản.

 

Vậy thiết kế tối giản là gì?

Không ít người nghĩ rằng chủ nghĩa tối giản là nói về sự "trống rỗng" trong không gian nội thất. Điều này chỉ đúng một phần, khi mục đích của phong cách này chính là giúp bạn có một không gian sống đơn giản nhất, không cầu kì hay màu mè, nhưng vẫn sẽ mang đến tính thẩm mỹ đẹp nhất theo cách rất riêng.

Một không gian tối giản không phải là không gian chỉ chứa những đồ vật thiết yếu và tiện dụng, mà là sự đơn giản trong việc sắp xếp nội thất và đồ trang trí. Hãy luôn ghi nhớ điều này trong suốt quá trình thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ sự đơn giản của bạn.

Tạo nên một không gian sống tối giản khá dễ dàng, ấy vậy nhưng sẽ khó để bạn duy trì sự tối giản này bởi chúng ta luôn có xu hướng mua sắm những thứ dường như không cần thiết và chất đầy khắp nhà. Tuy nhiên, sự sắp xếp trật tự của phong cách này sẽ cải thiện tính sang trọng cho ngôi nhà của bạn, đồng thời giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất.

 

Thiết kế tối giản có thể được áp dụng ở đâu?

Bạn có thể thiết kế hầu hết mọi không gian trong nhà theo phong cách tối giản, bao gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ,...

Đặc biệt, các không gian có diện tích nhỏ sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ kiểu thiết kế này bởi nó làm cho căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. 

Với đồ nội thất, hãy tìm đến những món đồ có vẻ ngoài đẹp, gọn gàng và đơn giản. Bàn ghế đơn giản với thiết kế theo dạng khối vuông sẽ rất phù hợp, ngoài ra hãy xem xét các mẫu màn cửa có thiết kế đơn giản như màn cuốn hay màn cầu vồng để tạo sự liên kết mạch lạc với đồ nội thất, giúp tổng thể căn phòng trở nên đẹp mắt hơn.

Nếu bạn còn có ý định đem vẻ đẹp tự nhiên vào không gian tối giản của mình, hãy thử trang trí cửa sổ với màn sáo gỗ. Vẻ tự nhiên và sang trọng của màn gỗ, kết hợp với các đường nét nội thất cứng cáp sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật cho không gian phòng của bạn.

>> Màn sáo cuốn tối giản!

>> Màn cầu vồng hiện đại!

>> Màn sáo gỗ cổ điển!

 

Màu sắc cho phong cách tối giản

Ngoài nội thất, màu sắc còn là thành phần cốt lõi để tạo nên một không gian tối giản hoàn hảo. Từ những ngày đầu, phong cách thiết kế tối giản luôn hiện hữu tông màu trắng và đen nhưng qua thời gian, hai tông màu này đã phát triển và thay đổi sao cho phù hợp với nhiều kiểu thiết kế hơn.

Hiện nay, các màu sắc phù hợp nhất cho phong cách tối giản chính là các màu trung tính. Với tính chất dịu mắt, các màu trung tính vừa có thể làm màu chủ đạo, vừa dễ dàng với các tông màu khác để tạo nên sự tương phản đẹp mắt. 

 

Liên hệ mua hàng tại các cửa hàng màn rèm trên toàn quốc

Màn Sáo Star | Star-blinds
www.star-blinds.com
www.mancuon.vn
www.mancauvong.vn
www.mansaogo.vn

 


Cũ hơn Bài viết mới